Sơn La: Nữ Bí thư chi bộ bản nỗ lực xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con địa phương

20/07/2022
Gần dân, hiểu dân, tận tâm, trách nhiệm là những lời mà người dân bản Huổi Ná, xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai thường nói về người Bí thư chi bộ Điêu Thị Hằng. Không chỉ hoàn thành trọng trách được giao mà trong mọi hoạt động xã hội, chị luôn tích cực tham gia để nêu gương cho bà con dân bản làm theo; phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ đảng viên trẻ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Chị Điêu Thị Hằng kiểm tra mô hình trồng xoài của các hộ gia đình trong bản

Chị Hằng sinh năm 1984 ở vùng quê nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng. Năm 2009, chị được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, sau nhiều năm hoạt động tích cực, năm 2012 chị Hằng được các đảng viên, nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ kiêm chi hội trưởng chi hội ph nữ bản Huổi Ná từ đó đến nay. Với tinh thần tận tâm và trách nhiệm, trong những năm qua, chị đã cùng với cấp ủy, các cơ quan chính quyền vận động người dân xây dựng nên nhiều thành quả. Nổi bật là phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, trồng cây ăn quả trên đất dốc. Là Bí thư chi bộ, bản thân chị tích cực tuyên truyền, cụ thể hoá đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn gương mẫu trong lời nói và hành động để trở thành tấm gương sáng cho đảng viên và bà con noi theo. Năm 2020, chị và ban quản lý bản đã tuyên truyền tới người dân đăng ký tham gia trồng 17,8 ha dứa và 54ha xoài, nhờ áp dụng tốt các tiến bộ khoa học vào trồng và chăm sóc, đến nay, cơ bản số diện tích đăng ký thực hiện của bản đã đậu quả và chuẩn bị thu hoạch. Dự kiến thu hoạch đợt 1 từ 20/6 đến tháng 7/2022.

Chị Hằng chia sẻ, trong quá trình công tác, được tham gia các lớp tập huấn chuyển đổi cơ cấu cây trồng và tham quan các mô hình, từ đó chị bắt đầu tích cực tuyên truyền vận động bà con thay đổi cơ cấu cây trồng. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, bản cũng đã mạnh dạn vận động nhân dân trồng dứa, xoài và thấy được rõ hiệu quả từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng thông qua quá trình hướng dẫn bà con tham gia sản xuất. Qua đó, chị Hằng sẽ phối hợp với cơ quan chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền vận động bà con phát triển thêm, nhân rộng thêm mô hình trồng dứa và xoài để cuộc sống của bà con ổn định hơn.

Chị Hằng hướng dẫn bà con bảo quan chăm sóc Dứa trước khi thu hoạch

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Huổi Ná luôn là một trong những bản đi đầu trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đời sống kinh tế của nhân dân trong bản từng bước được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 36 triệu đồng/năm, số hộ nghèo chỉ còn 7/113 hộ; tỷ lệ gia đình văn hóa năm đạt trên 85%… đường xá sạch đẹp; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Bản thân chị Hằng, được cấp ủy, chính quyền xã và người dân trong bản đánh giá là một Bí thư chi bộ tích cực. Trước những công việc quan trọng của bản, của chi bộ, chị Hằng đều cùng với tập thể cấp ủy, chi bộ xin ý kiến góp ý của các đảng viên và những người có uy tín trong bản để cùng nhau thực hiện.

Bằng sự nỗ lực, tâm huyết và trách nhiệm, nữ Bí thư chi bộ Điêu Thị Hằng đã và đang cùng chi bộ, ban quản lý bản phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tập hợp cán bộ, đảng viên và người dân tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Chi bộ bản Huổi Ná nhiều năm liền được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh. Năm 2022, chị Điêu Thị Hằng vinh dự được Đảng ủy xã tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của bộ Chính trị; được tuyên dương tại hội nghị sơ kết của huyện về 1 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị; nhiều năm liền được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai

Video