Tạo món ăn đậm chất Ý trên phố Hội

26/02/2022
Khởi nghiệp từ món xốt mỳ Ý Pescarolo Sauces tại quê hương Hội An (Quảng Nam), chị Lê Thị Thảo cùng người bạn đồng hành đã tạo nên một sản phẩm “Tây” trên đất Việt.
Chị Lê Thị Thảo quảng bá sản phẩm xốt Pescarolo

"Trong cái khó ló cái khôn"

Chị Thảo kể, đầu năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát, những người làm trong ngành Du lịch như chị đã điêu đứng vì mất việc. Để tự xoay xở cuộc sống, chị Thảo đã nghĩ tới việc nấu những món ăn giao tận nhà. Nhưng là món gì thì chị phải dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu thị trường. May mắn, chị gặp được một người bạn cùng chung chí hướng để thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình.

"Mr. Igor là một người bạn của tôi, anh cũng là một đầu bếp với nhiều năm kinh nghiệm làm cho các nhà hàng trên khắp thế giới. Chính vì vậy, tôi quyết định thực hiện món mỳ Ý giao đến nhà khách hàng. Igor hoàn toàn ủng hộ ý tưởng này và chúng tôi bắt tay ngay vào việc", chị Thảo cho biết.

Ban đầu, chị Thảo cùng bạn đồng hành đã làm món mỳ Ý giao tận nhà và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Doanh thu từ những đơn hàng lẻ dần tăng lên, trở thành động lực để cả hai tiếp tục con đường khởi nghiệp này.

Khởi nghiệp từ món xốt mỳ Ý Pescarolo Sauces tại quê hương Hội An (Quảng Nam), chị Lê Thị Thảo cùng người bạn đồng hành đã tạo nên một sản phẩm “Tây” trên đất Việt.

Theo chị Thảo, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, khách hàng ít có nhu cầu ăn tại nhà hơn và có xu hướng ra ngoài ăn. Tuy nhiên, với mong muốn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng, chị cùng đồng nghiệp quyết định tạo nên một thương hiệu xốt mỳ Ý chuyên biệt và tiện dụng.

"Chúng tôi mong muốn mang đến cho mọi đối tượng khách hàng hương vị xốt mỳ Ý truyền thống chuẩn, với tiêu chí sạch, ngon và đảm bảo dinh dưỡng. Tất cả nguyên liệu chế biến đều hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, không phẩm màu và đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm", chị Thảo cho hay.

Để thực hiện ý tưởng này, chị Thảo và anh Igor đã quyết định thành lập một xưởng sản xuất và chế biến các loại xốt. Tuy nhiên, ban đầu chị vấp phải nhiều khó khăn như chi phí đầu tư trang thiết bị sản xuất, đầu ra cho sản phẩm, chi phí truyền thông, quảng cáo, nhãn mác, bao bì, thương hiệu… Đó là khối công việc khổng lồ, cũng như áp lực căng thẳng mà họ phải vượt qua để thực hiện ước mơ của mình. Chị Thảo kể, số vốn cần thiết đội lên cao khiến chị phải vay thêm vốn từ ngân hàng. Đây cũng là áp lực về lãi suất mà người làm kinh doanh phải tính toán để không bị "đứt gánh giữa đường".

Sản phẩm xốt Pescarolo

Để tiết kiệm chi phí, chị cùng đồng nghiệp đã tự tay sửa sang nơi sản xuất, làm từ công việc "thợ sơn" cho đến "thợ điện". Rồi chị cũng trực tiếp đi giao hàng. Đó là những trải nghiệm thú vị mà chị Thảo trân trọng trong bước đầu khởi nghiệp của mình.

Tìm cơ hội vươn ra thị trường quốc tế

Đến nay, sau gần 2 năm khởi nghiệp trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, sản phẩm xốt Pescarolo (có giá từ 65.000 đồng/lọ trở lên) đã có mặt tại nhiều nơi trên khắp cả nước như Hà Nội, TPHCM, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hôi An… và được nhiều khách hàng tin dùng. Trong đó, không ít nhà hàng lớn đã dùng nước xốt Pescarolo để chế biến món mỳ Ý phục vụ khách.

Theo chị Thảo, xốt Pescarolo là sản phẩm được chọn lọc kỹ càng qua tay đầu bếp người Ý với nhiều năm kinh nghiệm trên toàn cầu. Thành phần hoàn toàn 100% tự nhiên, cà chua được nhập khẩu từ Ý, thịt bò từ Úc, xốt thịt heo và xốt thịt bò có hàm lượng thịt cao, khâu chế biến đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo chị Thảo, xốt Pescarolo là sản phẩm được chọn lọc kỹ càng qua tay đầu bếp người Ý với nhiều năm kinh nghiệm trên toàn cầu.

"Vẫn còn nhiều nơi chưa biết đến sản phẩm Pescarolo của chúng tôi, vì thế chúng tôi đang cố gắng để mở rộng thị trường, đặc biệt là tìm cơ hội vươn ra thị trường quốc tế", chị Thảo chia sẻ.

Được biết, tháng 12/2021 vừa qua, công ty của chị Thảo đã vượt qua hàng trăm sản phẩm khác để đoạt giải C "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh" của tỉnh Quảng Nam.

Cơ sở sản xuất của chị Thảo đã tạo được thu nhập cho nhiều người lao động, giúp họ phần nào đó vượt qua thời điểm khó khăn do dịch bệnh. Chị Thảo hy vọng, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế địa phương, từ đó tạo việc làm cho người lao động, giảm gánh nặng an sinh trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài.

PNVN

Video