Thanh Hóa: Nhiều phụ nữ nghèo được Hội hỗ trợ con giống để phát triển kinh tế

20/09/2021
Tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, phụ nữ Thanh Hóa đang tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời nỗ lực thực hiện các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng an toàn. Và để hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, Hội đã hỗ trợ con giống cho chị em.
Hội viên, phụ nữ nghèo xã Hà Đông nhận con giống hỗ trợ sản xuất

- Huyện Hà Trung : Trao gà giống sinh sản

Hội LHPN huyện Hà Trung trao cho 9 đơn vị, xã thị trấn, mỗi đơn vị 5 triệu đồng từ nguồn đóng góp tiết kiệm, quỹ mái ấm tình thương và hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế… của cán bộ, hội viên, phụ nữ để các đơn vị mua gà giống sinh sản trao cho hộ gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Ở lứa đầu sinh sản, hộ được trao ban đầu sẽ tặng lại 10 con gà con cho hộ nghèo, cận nghèo khác nuôi.

Cách làm này đã được Hội LHPN huyện Hà Trung thực hiện hơn 1 năm và sẽ tiếp tục duy trì trao hỗ trợ con giống sinh sản ngắn ngày cho các hộ nhằm nhanh có sản phẩm, thu nhập phù hợp với vùng nông thôn.

Hội LHPN huyện Hà Trung trao thùng phân loại rác thải cho các hộ gia đình tham gia mô hình

Dịp này, Hội LHPN huyện Hà Trung cũng đã tổ chức thăm, tặng thùng đựng rác và trao biển cho các hộ gia đình hội viên tham gia mô hình "Nhà sạch - vườn đẹp" tại các xã xây dựng mô hình, góp phần chung tay xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp và khu dân cư kiểu mẫu.

- Thị xã Bỉm Sơn: 75 triệu đồng giúp phụ nữ nghèo mua con giống

Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ giúp nhau giảm nghèo phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn vừa trao 75 triệu đồng cho các hộ gia đình hội viên nghèo mua con giống sản xuất.

CLB Phụ nữ giảm nghèo phường Ba Đình đã trao hỗ trợ kinh phí 25 triệu đồng cho hộ chị Lại Thị Bạn mua 1 con bò; trao cho chị Vũ Thị Mạnh 20 triệu đồng mua 1 con bê và 30 triệu đồng cho các hộ: Nguyễn Thị Hà Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Lan mua 5 con lợn mẹ và gà sinh sản.

CLB phụ nữ giảm nghèo phường Ba Đình trao bò cái sinh sản cho thành viên CLB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phương thức hỗ trợ của CLB là hỗ trợ một phần kinh phí, các hộ góp thêm vốn đối ứng chủ động mua con giống và cam kết phải duy trì sản xuất hiệu quả, bảo đảm vệ sinh môi trường. Sau từ 2 đến 4 năm, các hộ hoàn lại vốn cho CLB để CLB tiếp tục rà soát giúp đỡ những hộ khó khăn có nhu cầu vay vốn sản xuất.

Được biết, Quỹ của CLB được vận động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các hộ dân trong khu phố và đóng góp của cán bộ hội, Ban chủ nhiệm CLB. Với cách làm này, mỗi năm, CLB Phụ nữ giúp nhau giảm nghèo phường Ba Đình đã giúp từ 1 đến 2 hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Văn phòng Hội LHPN tỉnh

Video