Tin hoạt động Hội

17/12/2021
- Bến Tre: Hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số nhằm phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19
- Đắk Lắk: 100 suất quà trao tặng hộ nghèo, khó khăn tại xã Pơng Drang

- Bến Tre: Hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số nhằm phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19

Vừa qua, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số và thương mại điện tử trong bối cảnh dịch Covid-19, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững” phù hợp trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương, đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc 5K.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện Ban giám đốc Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thành phố; đại diện các ý tưởng, dự án tham gia Cuộc thi phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2021.

Lớp tập huấn đã trang bị những kiến thức cơ bản, khó khăn, thách thức về công cuộc chuyển đổi số; cách thức xây dựng chiến lược chuyển đổi số; lợi ích của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp, người dân, cơ quan nhà nước; chia sẻ mô hình chuyển đổi số của các tỉnh thành và các sở ngành... Qua đó, tiếp tục động viên, khuyến khích chị em phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động khởi nghiệp, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, nhất là phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19.

- Đắk Lắk: 100 suất quà trao tặng hộ nghèo, khó khăn tại xã Pơng Drang

Vừa qua, Hội LHPN xã Pơng Drang, huyện Krông Búk đã phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Chữ Thập đỏ xã tổ chức Chương trình "Tình nguyện mùa đông" năm 2021.

Toàn cảnh Chương trình “Tình nguyện mùa đông”

 

Tại Chương trình, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã, với tổng trị giá 30 triệu đồng. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng bao gồm gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, chia sẻ phần nào những thiếu thốn trong mùa đông lạnh giá đến chị em và người dân trên địa bàn; đặc biệt, động viên các hộ gia đình nghèo, cận nghèo để giúp họ vững vàng hơn, cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trần Thị Sẵn; Phạm Thị Len

Video