Tin hoạt động Hội

26/09/2022
- Quảng Bình: 734 trẻ mồ côi đã được nhận đỡ đầu trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”
- Hậu Giang: Tăng cường nguồn lực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phát huy tinh thần đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững

- Quảng Bình: 734 trẻ mồ côi đã được nhận đỡ đầu trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”

Sáng ngày 22/9/2022, Hệ thống giáo dục Chu Văn An Quảng Bình đã trao 08 suất học bổng với tổng trị giá 40 triệu đồng để hỗ trợ cho 04 em học sinh vượt khó học giỏi của Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp và 04 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống tại huyện Quảng Ninh, Bố Trạch.

Đây là kết quả từ sự kêu gọi sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, cộng đồng, các mạnh thường quân… cùng hỗ trợ, nuôi dưỡng, đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đang triển khai thực hiện, nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với những trẻ em nghèo, không may mồ côi bố, mẹ được tiếp thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Toàn tỉnh Quảng Bình hiện có 1.211 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ, trong đó có 734 trẻ mồ côi đã được nhận “Mẹ đỡ đầu”. Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục kết nối, kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cùng hỗ trợ, nuôi dưỡng, đỡ đầu trẻ mồ côi để giúp các em vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

- Hậu Giang: Tăng cường nguồn lực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phát huy tinh thần đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững

Trong tháng 9, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả thiết thực nhằm Tăng cường nguồn lực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phát huy tinh thần đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững.

Trao vốn sinh kế cho hội viên nghèo phường Hiệp Thành, TP. Ngã Bảy

Cụ thể là: Phối hợp với Ngân hàng CSXH, hỗ trợ 25 chị vay với số tiền 1,36 tỷ đồng; hỗ trợ sinh kế cho 82 chị, số tiền 84,35 triệu đồng; Phối hợp với ngành LĐTB& XH đào tạo nghề gần 300 phụ nữ và con em hội viên trong độ tuổi lao động; giới thiệu cho 668 chị làm việc nhà, phụ quán ăn và làm công ty trong tỉnh. Phát huy tinh thần đoàn kết giúp nghau giảm nghèo, hiệu quả các mô hình tiết kiệm, mô hình học tập và làm theo lời Bác trong hội viên, phụ nữ tạo nguồn hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, trong tháng đã huy động được số tiền trên 6,5 tỷ đồng; giúp nhau ngày công, cây, con giống với giá trị quy đổi 451.300.000 đồng, giúp 1.970 chị có điều kiện đầu tư sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Tiếp tục thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, trong tháng đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho trẻ em, hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bếp ăn từ thiện trong các bệnh viện, tặng thẻ bảo hiểm y tế , bàn giao 16 mái ấm tình thương, sửa chữa 04 căn cho hội viên nghèo, tổng giá trị trên 2,8 tỷ đồng. Hoạt động Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia, trong tháng kết nạp mới 272 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh 138.427 hội viên.

Bích Thảo; Khánh Ngọc

Video