Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh

11/11/2021
- Ra mắt CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng”
- Tập huấn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới
Ra mắt CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng”

 

- Ra mắt CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng”

Thực hiện sự chỉ đạo của TW Hội, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ra mắt CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng” tại phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh. Đây là mô hình điểm nhằm thực hiện cụ thể hóa Nghị quyết số 18 ngày 08/1/2021 của Đoàn chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam về “Hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030”.

CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng” có mục đích tạo diễn đàn cho hội viên, phụ nữ chia sẻ, giao lưu, học tập các kiến thức, kinh nghiệm về sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh, góp phần xây dựng, quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước, con người, phụ nữ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Thông qua hoạt động của CLB, hội viên, phụ nữ được tăng cường sử dụng công nghệ số để nâng cao kiến thức, kỹ năng bắt kịp phát triển chung và hội nhập quốc tế hiệu quả; giao lưu, giải trí lành mạnh, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống. CLB sinh hoạt định kỳ hàng tháng với cácnội dung  do Ban chủ nhiệm chuẩn bị; các thành viên có thể thảo luận, thống nhất nội dung sinh hoạt phù hợp với mục đích của CLB.

Ngay sau khi CLB ra mắt, các thành viên CLB đã được hướng dẫn vận hành CLB; trang bị kiến thức, kỹ năng  sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động tuyên truyền, sử dụng mạng xã hội an toàn, tra cứu thông tin…

Cũng trong dịp này, Hà Tĩnh đã tổ chức ra mắt 04 CLB “Gia đình có sức khỏe - không khói thuốc” (tại huyện Can Lộc và Nghi Xuân). Đây là mô hình mới của các cấp Hội trong nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm tuyên truyền, vận động mọi người, trước hết là người thân của các thành viên trong câu lạc bộ nói không với thuốc lá. nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe gia đình.

- Tập huấn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Tham gia tập huấn, 90 học viên là hội viên, phụ nữ đại diện các doanh nghiệp, THT, HTX đến từ các địa phương trong tỉnh đã được các giảng viên có kinh nghiệm truyền đạt về chính sách phát triển kinh tế, chính sách và quy trình tham gia chương trình OCOP, xây dựng thương hiệu, nhãn mác của sản phẩm; hướng dẫn quy trình tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2021”; hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh; kỹ năng marketing, bán hàng. Qua chương trình tập huấn đã giúp chị em được tiếp cận, tìm hiểu các chủ trương, chính sách về khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh; chia sẻ kinh nghiệm, câu chuyện khởi nghiệp thành công; hỗ trợ chị em hoàn thiện kế hoạch kinh doanh; đồng thời phát hiện những ý tưởng, dự án khởi nghiệp tiềm năng để các cấp Hội lựa chọn, hỗ trợ  hiện thực hóa các điều kiện tham gia chương trình OCOP trong thời gian tới.

Học viên được hướng dẫn làm phân vi sinh IMO bản địa và được trực tiếp thực hành ủ men vi sinh gốc IMO bản địa.

- Tập huấn bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới

Hội LHPN huyện Kỳ Anh vừa tổ chức tập huấn Bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới cho 50 cán bộ Hội là uỷ viên BCH các đơn vị thuộc cụm. Tại lớp tập huấn học viên được cung cấp những nội dung kiến thức về thực trạng và công tác bảo vệ môi trường ở các làng nghề; hoạt động chống rác thải nhựa; phân loại và xử lý rác thải tại nguồn; hướng dẫn làm phân vi sinh IMO bản địa và được trực tiếp thực hành ủ men vi sinh gốc IMO bản địa. Với những kiến thức được tập huấn, các học viên sẽ tuyên truyền, hướng dẫn cho hội viên, phụ nữ ở địa phương để góp phầnnâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho phụ nữ và người dân bằng những việc làm cụ thể hàng ngày, xây dựng thói quen từ chối, giảm thiểu rác thải ni lông, tái sử dụng, tái chế chất thải, đặc biệt là chất thải nhựa và đồ nhựa sử dụng một lần; phân loại rác thải tại nguồn và xử lý rác thải sinh hoạt bằng phương pháp IMO. Thời gian tới, Hội LHPN huyện Kỳ Anh sẽ triển khai xây dựng mô hình điểm tại 2 chi hội của xã Kỳ Thư và Kỳ Khang, sau đó nhân rộng ra toàn huyện.

Thúy Hằng

Video