TP. HCM: Những sản phẩm handmade độc - lạ của phụ nữ khuyết tật

15/04/2022
Nhìn những sản phẩm thủ công tinh xảo tại chương trình “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”, ít ai nghĩ rằng đó là sản phẩm của các chị em phụ nữ khuyết tật. Vượt lên số phận, họ đã nỗ lực gấp nhiều lần để tìm thấy giá trị của bản thân và khẳng định năng lực qua từng sản phẩm.

Chương trình "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết" dành không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm do phụ nữ khuyết tật thực hiện.

Ngày 14/4, Hội LHPN TPHCM tổ chức chương trình "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết" năm 2022, tại Hội trường Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình (60, Võ Văn Tần, Quận 3, TPHCM). Chương trình còn có sự đồng hành của một số tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn, nhằm góp phần nâng cao năng lực cho phụ nữ yếu thế, hưởng ứng hoạt động kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).

Chương trình giao lưu với các gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu về phát triển gia đình.

Chương trình "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết" là cầu nối cho nhiều gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu tại TPHCM có buổi giao lưu, trò chuyện và chia sẻ với nhau về con đường vượt lên số phận của chính mình. Đây còn là dịp để các chị trưng bày gian hàng giới thiệu những sản phẩm, tìm kiếm đối tác. Những mảnh đời ấy, có người bị khuyết tật chân tay bẩm sinh, có người bị khiếm thính, khiếm thị, có chị bị tai nạn trong cuộc sống nhưng ở họ chung một điểm là: Kiên trì vượt khó. Số phận càng gập ghềnh họ càng sáng tạo, càng có sức sống mãnh liệt để tạo ra những sản phẩm chất lượng, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho bản thân và giúp ích cho xã hội.

Tặng giấy khen cho các gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu về phát triển gia đình.

Đặc biệt, chương trình dành một không gian rộng đặt 17 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm do phụ nữ khuyết tật thực hiện. Đa số các sản phẩm là hàng thủ công như túi, giỏ, balo, tranh ốc, tranh giấy xoắn, trang sức… Các sản phẩm được làm một cách khéo léo, mẫu mã độc lạ thu hút rất nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của Hội người mù Tân Bình (1036/18 Cách Mạng Tháng 8, phường 5, Tân Bình, TPHCM).

Sản phẩm tranh ghép gỗ "Út Thủy" của chị Phạm Thị Thủy (ấp 6, Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TPHCM); Lọ hoa được trang trí từ vỏ ốc của dự án Hoa Ốc; Đôi hoa tai độc lạ của cơ sở tranh giấy xoắn khuyết tật ALICE.

Ngoài ra, chương trình "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết" còn tổ chức triển lãm ảnh 24 gương phụ nữ vượt khó; trao vốn hỗ trợ cho 20 phụ nữ khuyết tật phát triển kinh tế gia đình, tổng trị giá 165 triệu đồng; tặng quà cho 54 phụ nữ khuyết tật hưởng ứng Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương", tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Hội LHPN TPHCM tặng quà cho phụ nữ khuyết tật, hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”.

PNVN

Video