TP. Hồ Chí Minh: Ba nữ doanh nhân được vinh danh Doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021

10/10/2021
Nhân kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, lần đầu tiên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vinh danh 10 Doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021, do Tạp chí phát hiện, bình chọn, trong số rất nhiều những tấm gương doanh nhân tiêu biểu vì đã có những đóng góp, những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu kép của Thành phố. Trong đó, 3 doanh nhân nữ được vinh danh
Từ trái sang phải: bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM; bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ; bà Lưu Thị Thanh Mẫu, TGĐ Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang

Chính trong gian khó, con người được trui rèn, giống như “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Doanh nhân cũng không nằm ngoài quy luật này.

Từ khi đất nước đổi mới, có lẽ chưa bao giờ doanh nhân Thành phố và cả nước gặp nhiều khó khăn như thời gian qua, đặc biệt là khi dịch Covid bùng phát lần thứ 4. Thật đáng buồn khi TP.HCM trở thành tâm dịch, là nơi “nước sôi lửa bỏng” nhất trong ba tháng 7-8-9. Và cũng chính trong khó khăn ấy hình ảnh của doanh nhân một lần nữa vụt sáng lên rất đỗi tự hào.

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhưng doanh nhân Thành phố đã chèo lái con thuyền DN một cách sáng tạo, kiên cường; bảo vệ lợi ích của người lao động, bảo đảm chuỗi cung ứng không bị đứt gãy, đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu cho người dân và giữ uy tín của Việt Nam đối với khách hàng quốc tế.

Không chỉ vậy, nhiều doanh nhân đã “lăn xả” vào tâm dịch, bất chấp những nguy hiểm về sức khỏe để làm tròn trách nhiệm với cộng đồng, chung tay với Chính quyền TP và Nhà nước bằng rất nhiều hình thức sáng tạo, nhiều mức độ đóng góp khác nhau.

Trong đại dịch này, chúng ta cũng bắt gặp và xin chia sẻ với những doanh nhân đã tìm mọi giải pháp nhưng vẫn phải tạm ngưng hoạt động, giải thể công ty và chia tay nhân viên. Có doanh nhân chấp nhận đi làm thuê, gác lại những hoài bão với lòng kiên định tái khởi nghiệp khi có điều kiện.

Nhưng tựu trung lại, qua cuộc khủng hoảng, chúng ta thấy một hình ảnh doanh nhân vô cùng tự hào, trọn vẹn và khác biệt. Họ nhân ái - Họ trách nhiệm - Họ kiên cường - Họ đồng lòng - Họ khát khao vươn lên - Họ khát khao cống hiến.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM

Trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách, bà Lý Kim Chi đã cùng Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM đồng hành với doanh nghiệp trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm nhằm tìm giải pháp duy trì sản xuất an toàn, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân TP.

Ngoài ra, bà Chi đã có nhiều đóng góp, hiến kế cho TP và Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho DN, qua đó hoàn thiện các chính sách vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Mặt khác, bà cũng đóng góp cho chương trình phần quà an sinh của MTTQ TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Thành đoàn TP.HCM; tài trợ tháp oxy, máy xét nghiệm PCR, thiết bị y tế cho một số bệnh viện… với tổng giá trị gần 8 tỷ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung -  Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân TP. HCM (HAWEE), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng Bạc - Đá quý Phú Nhuận (PNJ)

Bà Cao Thị Ngọc Dung đã có nhiều sáng kiến tổ chức các chương trình trao yêu thương ý nghĩa từ tâm dịch. Điển hình như chương trình trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu; tổ chức đêm nhạc “Cảm ơn những điều phi thường”; tổ chức hệ thống Siêu thị mini 0 đồng tại 21 quận, huyện của TP.HCM; đồng hành với “Vòng Tay Việt - Sài Gòn”; đồng hành chương trình Vượt Cạn… với tổng giá trị gần 70 tỷ đồng, trong đó cá nhân bà đóng góp gần 2,7 tỷ đồng.

Bà còn là nhân vật được nhiều đơn vị mời làm diễn giả để truyền cảm hứng, động lực cho doanh nhân trẻ vượt qua khó khăn, bứt phá trong đại dịch.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã trao tặng trực tiếp hoặc phối hợp các cơ quan liên quan tặng nhiều trang thiết bị y tế, bình oxy cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố; trao nhiều phần quà an sinh cho gia đình khó khăn trong khu phong tòa, cách ly và cho công nhân tuyến đầu chống dịch… với tổng giá trị trên 22 tỷ đồng.

Trong những ngày dịch căng thẳng nhất của TP, bà Lưu Thị Thanh Mẫu vẫn xông pha, đến tận nơi cần trao yêu thương. Theo bà, đây là lúc doanh nhân cần trao tặng hết khả năng để san sẻ nỗi lo với chính quyền, đồng thời quan tâm, chăm lo đến từng người lao động, từng số phận trong xã hội.

Những gương mặt doanh nhân nam được vinh danh trong top 10 Doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021 là ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công; ông Hoàng Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Khóa điện tử PGHLock; ông Trần Ngọc Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Dược phẩm An Thiên; ông Trịnh Tiến Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Cơ khí xây dựng - Thương mại Đại Dũng; ông Nguyễn Trọng Hoàng - Phó giám đốc Công ty TNHH Bao bì Phúc Thịnh; ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Lê Thành; ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh

doanhnhansaigon.vn

Video