Tuổi cao không làm "nguội" đam mê

13/11/2021
Nhiều người cho rằng, ngành làm đẹp chỉ hợp với những người trẻ tuổi, nhưng riêng đối với CEO Nguyễn Thị Cần, mặc dù đã bước qua tuổi 60, kinh nghiệm cùng sự bền bỉ trong lĩnh vực làm đẹp của chị đã khiến nhiều người ngạc nhiên, nể phục.
Chị Nguyễn Thị Cần trong buổi tập huấn cho nhân viên

Hiện nay, thị trường ngành làm đẹp rất sôi động và nhộn nhịp, kèm theo đó có nhiều thách thức và khó khăn cho những ai kinh doanh ngành nghề này.

Nhiều người cho rằng, ngành làm đẹp chỉ hợp với những người trẻ tuổi, nhưng riêng đối với CEO Nguyễn Thị Cần, mặc dù đã bước qua tuổi 60, kinh nghiệm cùng sự bền bỉ trong lĩnh vực làm đẹp của chị đã khiến nhiều người ngạc nhiên, nể phục.

Từ đam mê cái đẹp

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là người con gái làng hoa Ngọc Hà, một trong những làng hoa nổi tiếng bậc nhất kinh kỳ, nên tình yêu cái đẹp đã ngấm vào Nguyễn Thị Cần từ khi chị còn rất nhỏ. Cũng chính từ niềm yêu thích cái đẹp ấy mà chị khao khát được tạo nên những vẻ đẹp tự nhiên cho phụ nữ.

Từ niềm yêu thích cái đẹp đã khiến chị khao khát được tạo nên những vẻ đẹp tự nhiên cho phụ nữ

Spa Thiên Xuân ra đời bằng chính niềm đam mê và khao khát ấy. Hơn 20 năm qua, chị đã chứng thực điều này khi kiên trì phát triển các dịch vụ chăm sóc da, sản phẩm làm đẹp, bắt kịp thời đại và phù hợp với xu hướng hiện đại của phụ nữ. Chị Cần cho biết, tốc độ đô thị hóa khiến cho môi trường không khí ô nhiễm, công việc căng thẳng làm ảnh hưởng tới làn da, điều đó đòi hỏi ngành làm đẹp cần phải vận động, chuyển mình để đáp ứng nhu cầu ngăn chặn quá trình lão hóa, các nếp nhăn và bệnh lý trên da, giúp cho người phụ nữ luôn tươi trẻ.

Sau 20 năm làm trong lĩnh vực spa, Thiên Xuân đã có lượng khách hàng trung thành rất lớn, các phản hồi từ phía khách hàng đã giúp chị Cần tiếp tục đầu tư, cống hiến cho lĩnh vực này. Các cơ sở của Thiên Xuân cũng luôn lấy khách hàng là chiến lược trung tâm, đặt khách hàng là ưu tiên số một để phát triển, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng và an toàn.

Được làm việc để thêm yêu cuộc đời

Chị Cần cũng hiểu, với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, ngành spa và chăm sóc sức khỏe đã khẳng định sự trỗi dậy mạnh mẽ, năng động, đây là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng nhưng kinh doanh thành công không đơn giản và dễ dàng. Thực tế hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm spa, thẩm mỹ viện mở ra nhưng cũng có không ít cơ sở phải đóng cửa hoặc chuyển hướng kinh doanh. Do đó, việc nắm bắt xu hướng làm đẹp, tự nhiên và an toàn là một trong những yếu tố xây dựng một spa thành công của CEO Nguyễn Thị Cần.

Chị Cần (ở giữa) tư vấn cho các khách hàng

Đã hơn 60 tuổi, nhưng chị Cần vẫn không ngừng học hỏi để có thêm kiến thức và hiểu biết sâu về các dòng sản phẩm chăm sóc da, nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Hàng năm chị đều ra nước ngoài để tham gia đào tạo của hãng làm đẹp cũng như học hỏi kinh nghiệm, học thêm các kỹ thuật mới từ các nước tiên tiến trên thế giới để có thể áp dụng tại thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy chị nắm vững được thành phần công dụng của sản phẩm, các kỹ thuật mới nhất để tư vấn và tạo niềm tin cho khách hàng. Thay vì đầu tư cho các kênh quảng cáo online, chị tạo cơ hội cho khách hàng được trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại spa miễn phí trước khi quyết định sử dụng sản phẩm của Thiên Xuân.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực làm đẹp, Spa Thiên Xuân do CEO Nguyễn Thị Cần sáng lập và phát triển còn làm công tác đào tạo để giúp nhiều phụ nữ có việc làm, khởi nghiệp. Đồng thời Thiên Xuân cũng tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành đến Hà Nội lập nghiệp.

Bản thân chị luôn tâm niệm, cuộc sống là sự chuyển động và hành động. Dù chồng và các con luôn muốn chị nghỉ ngơi nhưng chị lại muốn mình được làm công việc yêu thích, được giao tiếp, được chăm sóc cho chị em phụ nữ đẹp lên mỗi ngày. Đó chính là niềm vui, là động lực để chị thấy mình không già đi và là người phụ nữ có ích cho cuộc đời.

PNVN

Video