TW Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ máy cô đặc chân không cho doanh nghiệp nữ khởi nghiệp với sản phẩm từ mật hoa dừa

23/09/2021
TW Hội LHPN Việt Nam vừa hỗ trợ máy cô đặc chân không cho Công ty TNHH Trà Vinh Farm - doanh nghiệp nữ và là doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường Việt Nam sản xuất, chế biến, đạt chuẩn khởi nghiệp với các sản phẩm giá trị gia tăng từ mật hoa dừa do TW Hội LHPN Việt Nam chứng nhận.
Bà Kiên Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh (giữa ảnh) bàn giao máy cô đặc chân không cho Công ty TNHH Trà Vinh Farm

Thiết bị máy cô đặc chân không có tổng trị giá 230 triệu đồng, trong đó, TW Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp Trà Vinh Farm 130 triệu đồng, phần còn lại do công ty đối ứng. Thiết bị máy cô đặc chân không có chức năng cô đặc dịch hoa mật dừa, thể tích nồi 200 lít, vật liệu inox 304; nạp liệu chân không, có van điều chỉnh, điện trở đun nóng 12 KW, máy gồm có 1 bộ chống trào bọt, 1 bộ lấy được nước ngưng định kỳ, 1 bộ bình tích áp và bơm chân không loại HP mới 98%.

Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ thiết bị sản xuất cho phụ nữ khởi nghiệp

Bà Thạch Thị Chal Thi, Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm cho biết: Máy cô đặc chân không có hiệu quả rất cao trong quá trình sản xuất mật hoa dừa. Nếu như sử dụng công nghệ thường ở 100 độ C thì màu mật hơi ngả sang màu sậm không đẹp nhưng với máy cô đặc chân không, khi nấu ở điều kiện nhiệt độ thấp từ 55 - 60 độ C trong vòng 8 tiếng sẽ cho ra mật màu sáng rất đẹp, sản phẩm mật hoa dừa giữ nguyên được chất dinh dưỡng, mùi vị thơm ngon. Sử dụng máy cô đặc chân không vừa tiết kiệm được nhân công, vừa kiểm soát được nhiệt độ, thời gian và kiểm soát được độ đồng đều giữa các mẻ cho ra sản phẩm tốt, chất lượng cao.   

Bà Thạch Thị Chal Thi, Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm cùng với các sản phẩm từ mật hoa dừa

Với việc hỗ trợ trang thiết bị máy cô đặc chân không để tiết kiệm thời gian sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm mật hoa dừa, thời gian tới Trà Vinh Farm sẽ có thêm điều kiện để phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hữu cơ độc, lạ theo hướng công nghệ xanh, an toàn sức khỏe, đặc biệt là nâng tầm giá trị cho cây dừa, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

 

Trà Vinh Farm được thành lập và hoạt động vào ngày 17/06/2019. Sản phẩm mật hoa dừa mang thương hiệu Sokfarm của công ty nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, hiện đã có mặt trên 20 tỉnh thành và xuất khẩu chính ngạch sang các nước Nhật Bản, Campuchia. Mỗi tháng, công ty cho ra thị trường hơn 3.000 sản phẩm giàu khoáng chất, vitamin và đặc biệt có chỉ số đường huyết thấp, chống lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, gồm: mật hoa dừa cô đặc, mật hoa dừa giấm, nước uống mật hoa dừa tươi, đường hoa dừa, mật hoa dừa lên men, hạt ca cao mật hoa dừa…

Minh Trang

Video