TYM được trao giải Tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam

06/01/2021
Tại Lễ trao giải thưởng Doanh nhân vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam 2019 (CMA) diễn ra vào chiều 04/01/2021, TYM đã vinh dự được trao giải Tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam 2019.
TYM nhận giải thưởng Tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu CMA 2019

CMA là giải thưởng thường niên toàn cầu do Quỹ Citi – Citi Foundation thuộc Citigroup tài trợ nhằm công nhận các khách hàng và tổ chức Tài chính vi mô đã có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành tài chính vi mô Việt Nam, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo. Chương trình do Nhóm Công tác Tài chính vi mô Việt Nam (VMFWG) phối hợp thực hiện cùng Quỹ Citi, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam (VINASME), với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, được tổ chức từ năm 2007 cho đến nay và đã chứng tỏ là một trong những chương trình có uy tín nhất ghi nhận thành tích của các tổ chức tài chính vi mô chuyên nghiệp, các cán bộ tín dụng và khách hàng tài chính vi mô trong cả nước”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Tổng Giám đốc TYM chia sẻ: “Thông qua việc tham gia Giải thưởng, TYM được chia sẻ kinh nghiệm với các tổ chức, chương trình tài chính vi mô khác để cùng nhau xây dựng ngành tài chính vi mô vững mạnh. Chúng tôi cũng cho rằng qua Giải thưởng này, các tổ chức, chương trình tài chính vi mô có cơ hội chứng minh tác động của mình đối với người thụ hưởng, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, của các cơ quan chức năng, từ đó huy động được nhiều nguồn lực trong xã hội dành cho người thụ hưởng tài chính vi mô, và xa hơn góp phần vào việc thực hiện tài chính toàn diện tại Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Tổng Giám đốc TYM

Trước đó, vào tháng 11/2020, 02 thành viên TYM đã trở thành Doanh nhân vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam 2019 là chị Đậu Thị Trung (Nghệ An) và chị Hoàng Thị Vân (Thanh Hóa).

Ông Bùi Quang Huy, đại diện Quỹ Citi phát biểu: “Hỗ trợ tài chính vi mô là một trong những ưu tiên hàng đầu của chiến lược và các chương trình hoạt động vì cộng đồng của Citi, trên phạm vi toàn cầu và tại Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy các hoạt động tài chính vi mô ở Việt Nam đã mang lại nhiều cơ hội thực sự cho người nghèo để tăng thu nhập và cải thiện điều kiện sống, tạo việc làm cho cộng đồng, giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống, nhờ đó góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Chúng tôi tin tưởng rằng tài chính vi mô là một trong các kênh hiệu quả nhất để đầu tư vào người nghèo, đem lại những tác động xã hội quan trọng.

Từ khi Giải thưởng CMA tới Việt Nam vào năm 2007, TYM đã có 12 lần được vinh danh là Tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu, trong đó năm 2014 là Tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu Hướng tới người nghèo, năm 2017 là Tổ chức tài chính vi mô Thực hiện nguyên tắc bảo vệ khách hàng, năm 2018 là Tổ chức tài chính vi mô Hoạt động hiệu quả và bền vững; Đối với hạng mục khách hàng tài chính vi mô, 93 thành viên TYM đạt giải thưởng “Khách hàng tài chính vi mô tiêu biểu”

Hiện nay TYM cung cấp dịch vụ tài chính trên 170.000 phụ nữ

 

Tác động của TYM đối với khách hàng và cộng đồng

TYM đã góp phần tích cực trao quyền kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống, và nâng cao vị thế của chị em phụ nữ thông qua:

- Giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay dễ dàng, thuận tiện, không phải thế chấp tài sản. Tính đến cuối tháng 12/2020, TYM phục vụ trên 170.000 phụ nữ nghèo, yếu thế và thu nhập thấp tại 13 tỉnh, thành; trong đó khách hàng vay vốn đạt xấp xỉ 103.000. Đây là nguồn vốn ổn định và ý nghĩa giúp khách hàng, đặc biệt nhóm phụ nữ nghèo yếu thế trong bối cảnh vẫn gặp phải rất nhiều rào cản tiếp cận nguồn vốn chính thức khác, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

- Hỗ trợ khách hàng tiêu thụ sản phẩm thông qua cửa hàng giới thiệu sản phẩm của TYM. Hệ thống cửa hàng TYM hiện giới thiệu ổn định cho trên 100 mặt hàng là các sản phẩm của khách hàng TYM.

- Hỗ trợ hơn 170.000 lượt thành viên được tập huấn tại các buổi sinh hoạt chuyên đề, đào tạo tập trung nâng cao kiến thức quản lý tài chính, kinh doanh.

- Thông qua hoạt động TYM, nhiều chị em đã trưởng thành và làm lãnh đạo địa phương, tham gia đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Đã có hơn 15.400 thành viên TYM trở thành lãnh đạo cơ quan, đảng, đoàn thể, Hội Phụ nữ các cấp.

- Qua 28 năm, đã có hơn 90 thành viên TYM được nhận Giải thưởng Doanh nhân vi mô xuất sắc, gồm 1 giải cấp độ thế giới.

- Hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới với 250 dự án hỗ trợ xây dựng “Nông thôn mới” đã được TYM thực hiện: hỗ trợ xây, sửa đường, cung cấp trang thiết bị cho trường học, trạm y tế, nhà vệ sinh (Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương)…

- Trao trên 2.000 suất học bổng cho con thành viên gia đình khó khăn có thành tích tốt trong học tập.

 

TYM

Video