TYM triển khai sản phẩm vốn mới hỗ trợ phụ nữ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 phục hồi kinh tế, tạo việc làm

01/10/2021
Tháng 9/2021, Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương (TYM) đã đồng loạt triển khai sản phẩm vốn mới gồm vốn vay tạo việc làm và vốn hỗ trợ thành viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Ảnh minh họa vốn vay tạo việc làm - thành viên TYM tại Sóc Sơn

Hỗ trợ phụ nữ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng khách hàng và cộng đồng trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19, thời gian qua, TYM đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác phòng chống Covid-19 trên các tỉnh/thành phố. Trong đó có nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ cho chị em phụ nữ chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh nơi TYM hoạt động. Để tiếp tục đồng hành với thành viên sớm ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất, kinh doanh, ngày 28/9/2021, TYM đã triển khai sản phẩm vốn hỗ trợ thành viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Với sản phẩm này, thành viên sẽ được hưởng chính sách ân hạn với thời gian ân hạn tối đa là 8 tuần cùng với lãi suất ưu đãi. Bên cạnh đó, tại một thời điểm khách hàng có thể sử dụng thêm hai sản phẩm vốn vi mô khác của TYM (dư nợ đảm bảo theo quy định). Qua đo nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giúp chị em phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Điều này cũng cho thấy nỗ lực và quyết tâm của TYM trong việc thực thi và phát huy hiệu quả những chính sách hỗ trợ từ phía ngành ngân hàng; đồng thời thể hiện trách nhiệm của một đơn vị thuộc TW Hội LHPN Việt Nam luôn sẵn sàng chia sẻ, đồng hành, tiếp sức cho phụ nữ vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn.

Chị Lê Thị T là một trong những thành viên TYM của chi nhánh Hưng Nguyên, Nghệ An có nghề sản xuất miến. Thời gian vừa qua, khi Nghệ An thực hiện giãn cách xã hội, gia đình chị T gặp nhiều khó khăn về kinh tế khi sản phẩm miến sản xuất ra không có khách hàng mua hoặc khách hàng không có tiền để trả dẫn tới hụt vốn. Tuy nhiên với chính sách vốn mới hỗ trợ thành viên bị ảnh hưởng bởi dịch này, chị đã được vay 15 triệu đồng với lãi suất ưu đãi để mua thêm nguyên liệu sản xuất miến gạo. Chị rất phấn khởi vì trong giai đoạn mọi người đều khó khăn, chị vẫn tiếp cận được nguồn vốn phù hợp để khôi phục sản xuất kinh doanh. Chị T là một trong những người đầu tiên được nhận vốn này vào ngày đầu tiên TYM triển khai.

Khuyến khích phụ nữ vay vốn, tạo thêm việc làm ổn định cho người dân địa phương

Ngày 20/9/2021, TYM bắt đầu triển khai sản phẩm vốn vay tạo việc làm. Mục đích của vốn này nhằm hỗ trợ các khách hàng của TYM phát triển, mở rộng hoạt động cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, từ đó tạo cơ hội việc làm cho người dân địa phương, đặc biệt trong bối cảnh nhiều cơ sở kinh doanh và người lao động chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Với mức vay lên tới 100 triệu đồng, vốn vay tạo việc làm không chỉ giữ nguyên những ưu điểm của các sản phẩm khác như không yêu cầu tài sản thế chấp, thủ tục đơn giản và thuận tiện mà còn có nhiều chính sách linh hoạt hơn về thời hạn cho vay so với các sản phẩm vốn khác.

Buổi giải ngân đầu tiên vốn hỗ trợ thành viên TYM ảnh hưởng dịch bệnh tại Nghệ An

Đặc biệt, TYM ưu tiên xét duyệt cho các dự án sử dụng lao động là phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nhiễm HIV/AIDS hoặc bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, phụ nữ hoàn lương, phụ nữ thuộc hộ nghèo, cận nghèo; Hộ kinh doanh tham gia chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP) hoặc thực hành sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn/quy phạm VietGAP, có đăng ký kinh doanh hộ gia đình hoặc là chủ doanh nghiệp; Cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng nhiều lao động.

Với các sản phẩm vốn này, chị em phụ nữ sẽ có thêm động lực và cơ hội để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều việc làm cho người dân, giúp ổn định cuộc sống tại địa phương sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19.

 

Tính đến cuối tháng 9/2021,

Nhóm vốn vi mô (mức vay không quá 50 triệu đồng)

  • Vốn chính sách
  • Vốn hỗ trợ hộ cận nghèo
  • Vốn hỗ trợ khắc phục rủi ro thiên tai
  • Vỗn hỗ trợ thành viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh
  • Vốn phát triển kinh tế
  • Vốn đa mục đích
  • Vốn hỗ trợ xây dựng sửa chữa

Nhóm vốn khác (mức vay từ 51 triệu đồng đến 100 triệu đồng)

  • Vốn vay tạo việc làm
  • Vốn Đầu tư (hiện đang triển khai tại các chi nhánh Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Ý Yên)

 

  • Thực hiện giảm lãi suất cho vay 7 lần trong năm 2020, 3 lần trong năm 2021;
  • Triển khai hình thức hoàn trả theo kỳ hạn 4 tuần với mức vay cao hơn cho một số loại vốn vi mô;
  • Cơ cấu lại thời hạn hoàn trả, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ với những thành viên TYM chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19;

 

TYM

Video