Ứng dụng công nghệ số vào hành trình “truyền lửa” cho ngành làm đẹp

23/11/2020
Tiên phong tổ chức cuộc thi tay nghề làm đẹp trên nền tảng online, chị Đỗ Thị Diệu Hoa (Chủ tịch Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam) đã và đang góp phần đưa ngành làm đẹp Việt Nam phát triển trên con đường chuyển đổi số, vươn tầm quốc tế.
Chị Đỗ Thị Diệu Hoa (Chủ tịch Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam)

Mơ ước trở thành một nhà ngoại giao nhưng chị lại đến với nghề làm đẹp do nghề lựa chọn. Càng học, càng làm, càng say nghề, chị Đỗ Thị Diệu Hoa bắt đầu bén duyên với nghề thẩm mỹ từ năm 1997. Chị nhớ lại: Tôi mở một showroom làm đẹp đầu tiên với khoảng gần 1.000 sản phẩm và 5 giường. Mỗi năm, tôi mở rộng thêm một chút. Đến năm 2006, Công ty TNHH Ý My và Trung tâm Đào tạo nghề Thẩm mỹ được thành lập. Từ 2006 - 2008, tôi đã có trong tay 5 chi nhánh dạy nghề tại Đà Nẵng. Đây cũng là đơn vị tư thục dạy nghề đầu tiên ở khu vực miền Trung Tây Nguyên. Sau đó mở rộng liên kết ra các tỉnh trong cả nước. Từ đây, hàng nghìn học viên đã được đào tạo và cũng là nơi phát hiện nhiều tài năng trẻ trong ngành làm đẹp.

Dấu ấn với nghề của chị Diệu Hoa được ghi nhận khi năm 2008, Ý My là đơn vị đầu tiên đưa thí sinh tham dự Vietnam Skill và nhận về giải nhất. Từ đó, chị tiếp tục giữ vai trò chuyên gia quốc gia đưa các thí sinh tham dự các kỳ thi tay nghề quốc tế và cùng học viên giành nhiều giải thưởng lớn cũng như tạo dựng ấn tượng, ghi danh trên đấu trường quốc tế về ngành làm đẹp. Đến năm 2015, chị Đỗ Thị Diệu Hoa quyết định sáng lập Liên Hiệp Spa - Thẩm mỹ Việt Nam với mong muốn tạo sân chơi cho cộng đồng làm đẹp giao lưu, học hỏi.

Chị Đỗ Thị Diệu Hoa sáng lập Liên Hiệp Spa – Thẩm mỹ Việt Nam với mong muốn tạo sân chơi cho cộng đồng làm đẹp giao lưu, học hỏi.

Linh hoạt vượt qua biến động

"2021 là một năm nhiều biến động không chỉ với ngành làm đẹp, giáo dục, kinh tế mà còn với rất nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống. Mặc dù dịch Covid-19 cũng đã làm gián đoạn nhiều kế hoạch của bản thân cũng như của Liên hiệp Spa - Thẩm mỹ Việt Nam nhưng đây cũng là lúc chúng tôi có thêm thời gian để tư duy, ấp ủ những dự án mới", chị Hoa cho biết.

"Nhìn lại năm 2021, tuy các hoạt động đòi hỏi sự thay đổi linh hoạt nhưng chúng tôi đều cảm thấy tự hào khi đã gặt hái được những thành công nhất định như mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong đào tạo, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ mới cho các thành viên trên nền tảng trực tuyến. Cuộc thi "Ươm mầm tài năng ngành làm đẹp Việt Nam năm 2021" - cuộc thi tiên phong về tay nghề làm đẹp trên nền tảng online là một minh chứng tiêu biểu của việc ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực làm đẹp, mở ra sân chơi giúp những người đam mê với nghề làm đẹp, những cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp thỏa sức sáng tạo, bùng nổ đam mê, tỏa sáng tài năng ngay cả trong thời dịch.

Chị Diệu Hoa cho biết, khi tổ chức cuộc thi, chị mong muốn tạo một sân chơi công bằng trên không gian mạng, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện kĩ năng nghề cho những người làm trong lĩnh vực làm đẹp, đặc biệt là các bạn trẻ, để có thể góp phần hình thành đội ngũ lao động có kỹ năng nghề cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn trong xã hội và ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Cuộc thi "Ươm mầm tài năng ngành làm đẹp Việt Nam năm 2021" là cuộc thi cuộc thi tay nghề làm đẹp được tổ chức trên nền tảng online

Bí quyết thành công của nữ doanh nhân

Chị Đỗ Thị Diệu Hoa đúc kết: Sự thành đạt nói chung và thành đạt của một nữ doanh nhân nói riêng không bao giờ có được một cách dễ dàng, mà là sự kết tinh từ rất nhiều yếu tố. Đối với bản thân tôi, có được sự thành công, trước hết là bản thân mình phải có hoài bão và niềm tin thực hiện hoài bão đó. Có thể nói, mọi câu chuyện thành công của mỗi người đều bắt đầu từ những hoài bão, mơ ước lớn của người đó. Trong số những người thành đạt, không một ai làm việc, phấn đấu một cách tùy tiện cả, phải có sự mong muốn và cái đích đến cho mình. Nhưng, nếu chỉ có mong muốn mà không quyết tâm thực hiện, sợ thất bại, nghĩa là thiếu niềm tin thì cũng không thành công được.

Đồng hành với hoài bão và niềm tin ấy là niềm đam mê, là lòng yêu nghề. Đây là yếu tố để ta tận tâm, tận tụy và dành nhiều nhất thời gian, công sức, trí tuệ cho công việc; để tìm mọi cách vượt qua khó khăn bằng những giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất.

Tất cả những yếu tố cơ bản nói trên sẽ là nền tảng để mỗi người xây dựng giá trị và uy tín của bản thân, cũng như thương hiệu của doanh nghiệp một cách căn cơ và có tính kỷ luật cao. Ngược lại, chỉ khi doanh nghiệp có thương hiệu tốt, người chủ doanh nghiệp có uy tín cao, sản phẩm được người tiêu dùng tin cậy… thì doanh nghiệp mới phát triển nhanh, bền vững và những thành quả phấn đấu của doanh nhân mới được phát huy. 

PNVN

Video