Video

Đại sứ Mỹ thăm Ngôi nhà bình yên – nơi hỗ trợ phụ nữ bị mua bán trở về

22/09/2020
Sau buổi làm việc với Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên và Ban lãnh đạo Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD) về các hoạt động trọng tâm phòng chống mua bán người của Hội LHPN Việt Nam, sáng 16/9, Đoàn Đại sứ quán Mỹ do Ngài Daniel J. Kristenbrink, Đại sứ Mỹ tại Việt nam đã tới thăm mô hình Ngôi nhà Bình yên.
Đại Sứ Daniel J. Kristenbrink trò chuyện với cán bộ, nhân viên và người tạm trú tại NNBY

Tại đây, đoàn đã tìm hiểu về quá trình vận hành Ngôi nhà Bình yên và mạng lưới giao chuyển, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về từ năm 2007 cho đến nay.  Với chức năng hỗ trợ sự phát triển toàn diện của phụ nữ Việt Nam, Ngôi nhà Bình Yên là mô hình nhà tạm lánh điểm đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ miễn phí, trọn gói cho phụ nữ và trẻ em nạn nhân mua bán người. Từ mô hình điểm được vận hành (08/3/2007) bởi nguồn viện trợ và hỗ trợ kỹ thuật của cộng đồng quốc tế, đến nay hoạt động Nhà Bình Yên đã được ngân sách nhà nước cấp một phần kinh phí hỗ trợ vận hành các dịch vụ hỗ trợ toàn diện, khẩn cấp giúp phục hồi và tái hòa nhập an toàn và bền vững cho nạn nhân bị mua bán trở về. Kết quả vận hành của NBY là một trong những cơ sở trực tiếp để Hội LHPN Việt Nam đề xuất các chính sách liên quan đến phòng chống và bảo vệ nạn nhân mua bán người tại Việt Nam.

Đại Sứ Daniel J. Kristenbrink cũng gặp và trao đổi trực tiếp hai người hồi gia” - là nạn nhân  bị mua bán người, đã từng tạm lánh tại Nhà bình yên.

Đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên Ngôi nhà Bình yên trong công tác hỗ trợ phụ nữ là nạn nhân bị mua bán trở về, ông  Daniel J. Kristenbrink  bày tỏ sự cảm kích trước sự dũng cảm, kiên cường và nỗ lực vượt qua hoàn cảnh của 2 “người hồi gia” để có thể quay trở về hòa nhập cộng đồng. Hiện tại hai chị cũng đã có việc làm và tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Ngôi Nhà Bình Yên.

Thời gian tới, Ngài Đại sứ bày tỏ quan tâm, mong muốn hợp tác và chia sẻ thông tin về những kinh nghiệm trong công tác phòng chống mua bán người tại Việt Nam đặc biệt thông qua hoạt động của Ngôi nhà Bình yên.

 

"Gửi tới những người bạn tại Ngôi Nhà Bình Yên,

Cám ơn các chị đã đón tiếp chúng tôi nồng hậu ngày hôm nay. Công việc lớn lao mà các chị đang làm chính là đang giúp nhiều phụ nữ Việt Nam. Việc các chị làm thật anh hùng và truyền cảm hứng cho tất cả chúng tôi, chúng tôi tự hào được làm bạn, là đối tác với các chị. Hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác hơn nữa trong tương lai. Vô cũng ngưỡng mộ các chị”

Daniel J. Kristenbrink - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, 16/9/2020

TTPN và PT

MÔ HÌNH HAY

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về chuyên đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019

  • Chuyên đề thực sự cần thiết
  • Cần tuyên truyền rộng hơn về thực hiện chuyên đề
  • Ý kiến khác
Xem kết quả