Video

Hà Tĩnh: Các cấp Hội huy động gần 6 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

10/01/2022
Thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Hội LHPN các cấp ở Hà Tĩnh đã huy động được gần 6 tỷ đồng, cam kết đỡ đầu cho 235 trẻ mồ côi và tặng quà cho hàng trăm phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà trao chứng nhận “Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi” cho đại diện các đơn vị và trao quà cho các cháu mồ côi

Tại chương trình, khách mời được xem các phóng sự về những mảnh đời trẻ em mồ côi bất hạnh, những phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; nỗ lực của các cấp Hội Phụ nữ trong việc huy động nội lực và kết nối các nguồn lực để đỡ đầu trẻ mồ côi và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà - Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh nhận biểu trưng đóng góp của các đơn vị. (Trong ảnh: Đại diện Bệnh viện Đa khoa TTH hỗ trợ chương trình 20 triệu đồng và Công ty Điện lực Hà Tĩnh hỗ trợ 50 triệu đồng).

Trước đó, Hội LHPN Hà Tĩnh đã triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; phát động các cấp hội phụ nữ trong tỉnh kết nối, kêu gọi các nhà hảo tâm tích cực đồng hành, góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa những thông điệp yêu thương trong cuộc sống.

Theo kết quả khảo sát của các cấp hội phụ nữ, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 3.585 trẻ em mồ côi, trong đó có 276 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Thời gian qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, nhiều cháu đã được nhận nuôi dưỡng, được hưởng chính sách trợ cấp, song, vẫn còn nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ.

Chương trình cũng dành thời gian để giao lưu với một số nhân vật là trẻ em mồ côi và người thân, khách mời tại trường quay. Trong ảnh: Em Nguyễn Thị Thảo ở xã Cẩm Hà (Cẩm Xuyên) chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình sau khi bố mất vì COVID-19.

Sau hơn 2 tháng triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi”, các cấp Hội đã kết nối, kêu gọi các nhà hảo tâm và nhận đỡ đầu 235 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền cam kết trên 3,2 tỷ đồng, mức hỗ trợ cho mỗi cháu từ 300 ngàn đến 1 triệu đồng/cháu/tháng trong thời gian từ 3 - 5 năm.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà: Để tiếp tục thực hiện chương trình, Hội LHPN tỉnh rất cần sự chung tay của cộng đồng

Hội LHPN tỉnh và các cấp cũng nỗ lực triển khai “Triệu phần quà san sẻ yêu thương", huy động được gần 2,8 tỷ đồng để tặng quà tết cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Qua chương trình “San sẻ yêu thương”, các cấp hội phụ nữ mong muốn tiếp tục là cầu nối để các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đóng góp cho cộng đồng, ủng hộ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em mồ côi và phụ nữ khó khăn.

Thường trực Hội LHPN tỉnh trao biểu trưng quà tết cho các Hội LHPN cấp huyện

Tại chương trình, ban tổ chức đã triển khai trao biểu trưng đóng góp của các đơn vị với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng cho 2 chương trình: "Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”.

 

Với tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, bằng nhiều cách làm thiết thực, nhiều phong trào ý nghĩa, năm 2021, hội LHPN các cấp trong toàn tỉnh đã kết nối các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, huy động trên 9 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Ngoài ra, các cấp hội cũng đã vận động quyên góp tiền mặt và nhu yếu phẩm với tổng giá trị gần 7,9 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch COVID-19; triển khai hiệu quả chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, góp phần quan trọng vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Theo: Báo Hà Tĩnh

MÔ HÌNH HAY

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về chuyên đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019

  • Chuyên đề thực sự cần thiết
  • Cần tuyên truyền rộng hơn về thực hiện chuyên đề
  • Ý kiến khác
Xem kết quả