Video

Lâm Đồng: Nâng cao cảnh giác cho phụ nữ trước thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

17/01/2022
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin đã đem lại nhiều mặt tích cực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tuy nhiên, các đối tượng phạm tội cũng đã lợi dụng không gian mạng, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, hám lợi, thiếu hiểu biết của người dân để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các thủ đoạn tinh vi. Trong số nạn nhân bị hại có không ít nạn nhân là phụ nữ.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao tờ rơi tuyên truyền “Các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng” cho Hội LHPN tỉnh

Nhằm nâng cao cảnh giác cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trên toàn tỉnh về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, ngày 11/01/2022, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chuyên đề này theo hình thức trực tuyến tại 12 điểm cầu.

Đại tá Lê Hồng Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Quang Thống, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đồng chí Phạm thị Ánh Tuyết, TUV-Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng trên 300 đại biểu đã tham dự Hội nghị.

Tại Chương trình, TS. Thượng tá Cao Viết Điểm đã trình bày, chia sẻ cụ thể về các phương thức, thủ đoạn tinh vi của các đối tượng phạm tội để hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản như: dụ dỗ, lừa nạn nhân chuyển tiền; đe dọa buộc nạn nhân chuyển tiền; giả danh ngân hàng, dịch vụ tài chính, lợi dụng sự chủ quan, mất cảnh giác của nạn nhân để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Toàn cảnh Hội nghị

Cùng với đó, Thượng tá Cao Viết Điểm cũng đã hướng dẫn các dấu hiệu nhận biết cũng như những kỹ năng quan trọng, cách phòng ngừa, biện pháp xử lý ban đầu khi phát hiện các hành vi, dấu hiệu vi phạm pháp luật của các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản phổ biến trên không gian mạng hiện nay.

Để hỗ trợ Hội LHPN các cấp làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh đã cung cấp 12.000 tờ rơi tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng phát tới các cấp Hội trên địa bàn tỉnh để đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ, người thân và người dân trên toàn tỉnh nâng cao cảnh giác; đồng thời giúp hội viên, phụ nữ không vô tình vi phạm pháp luật trên không gian mạng, góp phần phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này tại địa phương.

Kim Thanh

MÔ HÌNH HAY

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về chuyên đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019

  • Chuyên đề thực sự cần thiết
  • Cần tuyên truyền rộng hơn về thực hiện chuyên đề
  • Ý kiến khác
Xem kết quả