Video

Phụ nữ Đà Nẵng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh nhật Bác bằng nhiều hoạt động ý nghĩa

24/05/2021
Trong dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021), mặc dù trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp Hội Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực để tỏ lòng yêu kính Bác Hồ và ghi nhớ công ơn vĩ đại của Người đối với cách mạng và dân tộc Việt Nam.
Chi hội phụ nữ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ tặng ảnh Bác Hồ cho đại diện các hội viên tiêu biểu trong chi hội

Các hoạt động được tổ chức lồng ghép với tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN quận Cẩm Lệ đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức về Cuộc đời và tư tưởng Hồ Chí Minh, kể chuyện Bác Hồ với phụ nữ Việt Nam bằng hình thức trực tuyến thông qua mạng xã hội Facebook; xây dựng sổ tay “Trích dẫn những nội dung Chỉ thị 05 và những mẫu chuyện nhỏ về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ”, tài liệu sinh hoạt chuyên đề “Chuyện kể Bác Hồ với phụ nữ Việt Nam”…; Trao 20 ảnh Bác, thiết kế và tặng 100 huy hiệu có hình Bác Hồ cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. Tổ chức trồng 200 cây xanh tại khu di tích lịch sử Hòa Thọ và Lăng mộ nhà Chiến sỹ yêu nước Ông Ích Đường, nghĩa trang Liệt sỹ Hòa Thọ…

Hội LHPN phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ và và bầu cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”,  thu hút hơn 800 hội viên tham gia.

Hội LHPN huyện Hòa Vang  đẩy mạnh phong trào làm theo Bác thông qua các mô hình tiết kiệm  từ phân loại rác thải, nuôi heo đất tiết kiệm, hũ gạo tình thương, ngôi nhà xanh, trao yêu thương – nhận nụ cười…, qua đó đã hỗ trợ 120 suất quà (42,6 triệu), 90 kg gạo, 180 con vịt, gà cho chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trao 40 ảnh Bác và cờ Tổ quốc cho hội viên, phụ nữ xã Hòa Tiến và Hòa Nhơn.

Chi hội phụ nữ phường Thuận Phước không tập trung mổ heo tại phường, các chi hội tự mổ heo và thu được số tiền trên 33 triệu đồng. Trong đó sử dụng 20 triệu đồng để hỗ trợ 4 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn phường (5.000.000₫/địa chỉ); số tiền còn lại các chi hội sẽ sử dụng cho các hoạt động tại khu dân cư.

Hội Phụ nữ quận Hải Châu mổ heo đất tiết kiệm, đồng thời từ nguồn vận động các phường hỗ trợ 7 địa chỉ nhân đạo, 2 phương tiện sinh kế, 2 thẻ BHYT, sửa chữa 3 nhà cho 12 hộ với số tiền 55,6 triệu đồng và 220 kg gạo hỗ trợ cho 11 chị có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHPN quận Thanh Khê, Sơn Trà và Liên Chiểu tổ chức các hoạt động cụ thể thiết thực trong công tác phòng chống, dịch Covid-19: Tặng nhu yếu phẩm, nấu các suất ăn, nước uống phục vụ các chốt trực; cử cán bộ Hội tham gia các hoạt động giúp bà con trong khu phong tỏa như đi chợ, thu gom rác; thăm và hỗ trợ nhu yếu phẩm đến các hộ gia đình bị cách ly có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực dân cư phong tỏa trên địa bàn…

 

Hội LHPN thành phố Đà Nẵng

MÔ HÌNH HAY

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về chuyên đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019

  • Chuyên đề thực sự cần thiết
  • Cần tuyên truyền rộng hơn về thực hiện chuyên đề
  • Ý kiến khác
Xem kết quả