Video

Quảng Bình: Chi hội trưởng nhiệt tình, tâm huyết giúp chị em gắn bó hơn với các phong trào, hoạt động Hội

16/06/2022
Với sự nhiệt tình, tâm huyết, đầy trách nhiệm, năm 2011 chị Cao Thị Loan được chị em bầu làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Đại Sơn, xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa. Thời điểm đó phong trào phụ nữ và hoạt động của chi hội vẫn còn gặp nhiều khó khăn, số hội viên phụ nữ nghèo còn cao, tỷ lệ phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội còn thấp, do đó chị đã cùng với chị em thảo luận, bàn bạc tìm giải pháp để đưa phong trào của chi hội ngày càng vững mạnh.
Mô hình trồng bắp của chi hội phụ nữ thôn Đại Sơn

Chị Loan thường xuyên sâu sát, trực tiếp gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng chị em; đồng thời nắm bắt nhu cầu, mong muốn của chị em đối với phong trào, hoạt động của Hội. Từ những mong muốn thiết thực đó, chị đã tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của các chi hội trong và ngoài xã, tìm đọc các bài viết, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình, cách làm hay trên các phương tiện thông tin đại chúng để đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội. Trong sinh hoạt, chị thường xuyên tuyên truyền để chị em hiểu rõ hơn về tổ chức, các phong trào thi đua và hoạt động của Hội; về những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, truyền thống của phụ nữ Quảng Bình; những câu chuyện, tấm gương phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; các tiêu chí của CVĐ xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”…

Bên cạnh đó, chị Loan cũng luôn quan tâm đến các hoạt động giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện và giúp đỡ kiến thức, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, trồng trọt trên địa bàn; vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội, thực hành tiết kiệm giúp nhau vốn sản xuất; tham mưu cho Chi ủy quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ hội viên, phụ nữ thuộc diện hộ nghèo được tiếp cận các nguồn vốn vay để thoát nghèo.

Thời gian qua, chị cùng với chị em trong chi hội đã vận động hội viên phụ nữ tham gia mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm” với mức tiết kiệm là 6.000 đồng/hội viên/năm để giúp đỡ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thành lập 2 tổ tiết kiệm với 36 thành viên tham gia với số tiền tiết kiệm trên 14 triệu đồng; duy trì 2 tổ hùn vốn xoay vòng với số tiền 30 triệu đồng/tháng, đã giúp cho 35 lượt hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; thực hiện CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, tham gia xây dựng NTM, vận động chị em hiến đất, hiến cây, hiến tài sản với tổng trị giá trên 2,4 tỷ đồng để xây dựng NTM đạt hiệu quả cao.

Để nâng cao đời sống tinh thần của hội viên phụ nữ, qua đó giúp chị em gắn bó hơn với hoạt động Hội, chị đã vận động chị em hưởng ứng phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần. Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, chi hội đã thu hút hội viên tham gia sinh hoạt đạt tỷ lệ 90%. Hàng năm, chi hội được xếp loại vững mạnh xuất sắc, được Hội LHPN huyện và Chủ tịch UBND xã khen thưởng.

Như Quỳnh

MÔ HÌNH HAY

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về chuyên đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019

  • Chuyên đề thực sự cần thiết
  • Cần tuyên truyền rộng hơn về thực hiện chuyên đề
  • Ý kiến khác
Xem kết quả