Video

Tây Ninh: Chị Âu nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

18/01/2022
Sáng ngày 05/01/2022, Công an xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh tiếp một công dân đến giao nộp một cọc tiền trị giá 18.000.000 đồng vừa nhặt được trên đường và đề nghị công an xã giữ để tìm người đánh mất trao lại. Công dân này là Võ Thị Châu Âu, sinh năm 1989, ngụ tổ 2, ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng.
Chị Võ Thị Châu Âu (áo đỏ) trao lại tiền cho chị Lý Thị Bích Tỵ

Đến 13 giờ cùng ngày, Chị Lý Thị Bích Tỵ, sinh năm 1977, làm nghề buôn bán quần áo đã đến công an xã trình báo về việc đánh rơi tiền trên đường di chuyển từ nhà đến ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng đến chợ Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành. Chị cho biết: “Sáng ngày 05/01, tôi chở bao quần áo ra chợ Hiệp Tân, trước khi đi, tôi nhét cọc tiền 90 tờ mệnh giá 200.000 đồng vào túi quần, nhưng đến chợ Hiệp Tân thì phát hiện cọc tiền đã mất”. Trưa trở về nhà, chị Tỵ than thở với con về việc mất tiền. Con chị khuyên nên đến công an trình báo, chị làm theo lời con với hy vọng sẽ tìm lại được số tiền đã mất.

Sau 01 tuần, không có ai khác đến trình báo về việc mất tiền, Công an xã Bàu Năng đã mời chị Lý Thị Bích Tỵ và chị Võ Thị Châu Âu đến để làm rõ tình huống; đồng thời trao trả lại cho chị Tỵ số tiền 18 triệu đồng. Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của chị Âu, chị Tỵ bày tỏ mong muốn được biếu chị một số tiền nhưng chị Âu một mực không nhận.

Được biết hoàn cảnh gia đình chị Âu cũng rất khó khăn, chồng chị đi làm phụ hồ hàng ngày, chị có 02 con còn nhỏ tuổi, bản thân chị hàng ngày đi làm thuê ở tiệm uốn tóc.

Trước hành động đẹp của chị Âu, Hội LHPN xã Bàu Năng phối hợp cùng Công an xã đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND xã Bàu Năng khen thưởng đột xuất cho chị nhằm biểu dương, ghi nhận và nhân rộng, lan toả những hành vi tốt đẹp trong cuộc sống.

Mỹ Dư

MÔ HÌNH HAY

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về chuyên đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019

  • Chuyên đề thực sự cần thiết
  • Cần tuyên truyền rộng hơn về thực hiện chuyên đề
  • Ý kiến khác
Xem kết quả