Video

Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa

24/09/2021
- Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN huyện Thọ Xuân tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
- Hội LHPN huyện Nông Cống trao phương tiện sinh kế và mái ấm tình thương cho phụ nữ, trẻ em khó khăn
- Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường tiếp tục được triển khai nhân rộng

- Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN huyện Thọ Xuân tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Tại huyện Thọ Xuân, đại diện hội phụ nữ tỉnh, huyện đã tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ của Công ty TNHH Bia quốc tế Camel Chi nhánh Thanh Hoá và Phòng khám sản phụ khoa Phương Thảo xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân trao tặng các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nông Cống và huyện Thọ Xuân với tổng trị giá 60 triệu đồng.

Hai đơn vị hỗ trợ nguồn lực đã trao tặng nhu yếu phẩm với số lượng 150 thùng nước tăng lực, 60 thùng nước suối, 40 bộ ly… và một số nước giải khát khác cho các chốt kiểm soát dịch. Đại diện hai đơn vị cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng tổ chức hội trong công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho các chốt, trạm, khu cách ly trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Thọ Xuân cũng đã trao 7 suất quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi dưới 10 tuổi đang thực hiện cách ly theo quy định cùng bố mẹ ở khu cách ly tập trung tại Nhà thi đấu huyện.

- Hội LHPN huyện Nông Cống trao phương tiện sinh kế và mái ấm tình thương cho phụ nữ, trẻ em khó khăn

Nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, Hội LHPN huyện Nông Cống tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Ngân hàng bò”. Qua đó, trong tháng 9, Hội LHPN huyện đã tổ chức trao 7 con bê giống cho phụ nữ nghèo trị giá hơn 100 triệu đồng. Kinh phí hỗ trợ mua con giống được hội trích từ nguồn quỹ đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 (mỗi hội viên từ 5.000 đồng/người/năm). Hoạt động trao tặng con giống của hội là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp các chị có điều kiện sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo hội LHPN huyện Nông Cống trao con giống cho hội viên

 

Cũng trong dịp này, Hội LHPN huyện tổ chức trao kinh phí hỗ trợ 2 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; trao 24 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. Cùng với đó, các cấp Hội trong huyện cũng tiếp tục duy trì và thực hiện tốt phong trào tương trợ lẫn nhau lúc khó khăn hoạn nạn với các hình thức như: giúp ngày công lao động, con giống, tiền mặt, hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19...

- Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường tiếp tục được triển khai nhân rộng

Hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2021, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế tại các địa phương trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các cơ sở Hội đã tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, qua đó phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ, người dân và cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn. Tập trung tuyên truyền các hoạt động phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải; tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải; từ chối sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy; khuyến khích phát triển, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường.  

Trao thùng phân loại rác thải tại hộ gia đình

Cùng với đó, các hoạt động làm sạch bãi biển, nói không với rác thải nhựa, trao 400 làn nhựa đi chợ cho 400 hội viên phụ nữ cũng được triển khai thực hiện kịp thời; các thành viên đã tham gia mô hình Phụ nữ với công tác bảo vệ môi trường tại Thị xã Nghi Sơn và huyện Bá Thước; trao thùng phân loại rác thải tại hộ gia đình; xây dựng các mô hình nhà sạch - vườn đẹp, trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường, làm vệ sinh đường lãng, ngõ xóm, khu dân cư; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về công tác bảo vệ môi trường cho đội ngũ hội viên nòng cốt, tuyên truyền viên tại cơ sở…

Văn phòng Hội LHPN tỉnh

MÔ HÌNH HAY

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về chuyên đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019

  • Chuyên đề thực sự cần thiết
  • Cần tuyên truyền rộng hơn về thực hiện chuyên đề
  • Ý kiến khác
Xem kết quả