-
“Má Dung” của sinh viên nghèo
Gần 20 năm mở rộng cửa nhà đón sinh viên nghèo từ các nơi, bà Dung không nhớ nổi tên từng “đứa con” mình cưu mang, nhưng luôn khắc trong tim những nụ cười hạnh phúc ngày mỗi đứa tốt nghiệp, đi làm, tự lo cuộc sống. -
9X gây dựng thương hiệu sữa chua từ sữa bò tươi
Rẽ hướng từ kỳ vọng của gia đình sang niềm đam mê kinh doanh, Bùi Bảo Ngọc (sinh năm 1997) khởi nghiệp với sản phẩm sữa chua từ sữa bò tươi, không sử dụng chất bảo quản, đã tạo ra được những thành công nhất định nhờ luôn đặt trọn tâm huyết vào sản phẩm. -
Cách phát triển du lịch cộng đồng của người phụ nữ Xê-đăng
Việc triển kinh tế từ làm du lịch cộng đồng đối với bà con đồng bào dân tộc thiểu số không còn xa lạ, với tư duy đổi mới vươn lên phát triển kinh tế. Bà Y Lim, người dân tộc Xê-đăng ở làng Kon Pring, Thị trấn Măng Đen, tỉnh Kon Tum đã mạnh dạn đi theo hướng này. -
Hành trình sáng tạo của Huyền Macrame
Lối đi mới với nghệ thuật thắt dây macrame của chị Trương Thị Huyền (SN 1986) đã có những kết quả đáng mong đợi. Sáng tạo nghệ thuật trong xưởng sản xuất nằm ở phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) đã mở ra cơ hội việc làm cho nhiều chị em phụ nữ tại địa phương. -
CEO nữ và hành trình nâng tầm lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp tại Việt Nam
Có niềm đam mê mãnh liệt với các xu hướng sản phẩm quà tặng độc đáo, mới lạ trên toàn cầu, Trần Kiều đã không ngừng trau dồi kiến thức và cùng cộng sự đưa ra quyết định thành lập Công ty CP EPVINA -
Hòa Bình: Làm mới sản phẩm du lịch ở bản Lác
Chị Nguyễn Thị Vân ở bản Lác, Mai Châu (Hòa Bình) đã mạnh dạn mở ra các dịch vụ du lịch mang tính tiên phong tại địa phương. Nhờ đó, dịch vụ du lịch ở đây đã phong phú hơn. Nhiều người dân địa phương đã có công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập. -
Bình Định: Khẳng đinh hướng đi của sản phẩm dinh dưỡng "mẹ chăm con gái mới sinh"
Khởi nghiệp bằng dòng sản phẩm có nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng với niềm đam mê, sự quyết tâm, nỗ lực, chị Phạm Thị Bích Kiều (sinh năm 1991, phường Nhơn Phú, Quy Nhơn, Bình Định) đã khẳng định được hướng đi của “Bột dinh dưỡng ngũ cốc Khánh Giang” đến nhiều khách hàng. -
Thái Bình: Khởi nghiệp thành công từ nghề điện tử, điện lạnh
Sau nhiều năm bươn trải tìm hướng làm giàu, đến nay chị Vũ Thị Thanh Bình đã mở rộng khu nhà xưởng sản xuất điện tử với 4.000m2.. Chị Bình vui vẻ cho biết: "Nhớ lại hồi đầu nơi đây chỉ là một xưởng sản xuất nhỏ, thiếu vốn, vất vả trăm bề, may mắn giờ đây đã có quy mô lớn với 150 công nhân làm tại xưởng và hàng trăm lao động vệ tinh". -
Thành công với thương hiệu thời trang vì phụ nữ Việt
Lựa chọn sản phẩm ngách là thời trang pijama đồ bộ, sau 6 năm khởi nghiệp Huỳnh Như Store và thương hiệu Mony Bear đã chinh phục đông đảo phụ nữ Việt bằng sản phẩm chất lượng và kiểu dáng mẫu mã phong phú. -
Hòa Bình: Người phụ nữ dân tộc Tày nỗ lực xây dựng thương hiệu cho lợn bản địa Đà Bắc
Sinh ra và lớn lên tại một tại một xã nghèo, thuộc vùng cao của huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, chị Hà Thị Tâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Hợp tác xã đa ngành nghề Tâm Cương - đã xây dựng thương hiệu cho lợn bản địa. Chị đã lập chuỗi liên kết từ chăn nuôi, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm cho Hợp tác xã và bà con nhân dân tại địa phương.
Video
Update Required
To play the media you will need to either update your browser to a recent version or update your Flash plugin.