4 “mẹo” kinh doanh trái cây online hiệu quả

07/10/2022
Với kinh nghiệm hơn 14 năm kinh doanh trái cây và các mặt hàng ẩm thực online cũng như bán trực tiếp tại cửa hàng, chị Hoàng Thị Phượng (SN 1990) và chị gái mình đã xây dựng thương hiệu "Thực Phẩm Sạch" uy tín trên thị trường. Sau đây là một số chia sẻ của chị Phượng về kinh doanh trái cây online hiệu quả.
Chị Hoàng Thị Phượng - Đồng sáng lập thương hiệu "Thực Phẩm Sạch"

Kinh doanh trái cây có thể thực hiện dễ dàng với số vốn nhỏ và có lãi lớn. Tuy nhiên kinh nghiệm bán hoa quả online cho người mới bước vào kinh doanh là những gì và phải thực hiện như thế nào để có hiệu quả cũng như lợi nhuận cao?

Trước khi "chạm" vào nghiệp kinh doanh, Phượng từng làm giáo viên và chị gái là một viên chức. Sau khi cùng quyết tâm làm kinh doanh, cả hai đã rẽ ngang và gắn bó với công việc này với tâm huyết luôn lấy tiêu chí sạch lên hàng đầu, kinh doanh với chữ "Tâm" để vươn tới cái "Tầm". Chị Phượng đã có những chia sẻ từ những thực tế mình trải qua để có được chỗ đứng vững cho thương hiệu "Thực Phẩm Sạch" như hiện nay.

Nhiều năm kinh doanh online và cụ thể là trái cây, chị Hoàng Thị Phượng luôn chú ý đến việc nghiên cứu thị trường. Khi bắt tay vào làm, chị và chị gái đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Để bán hoa quả tươi online, cần nắm được nhu cầu của thị trường, cũng như thị hiếu của khách hàng địa bàn bạn muốn khai thác.

Khảo sát thị trường

Có rất nhiều người kinh doanh trái cây online nhưng không nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường và các đối thủ cạnh tranh dẫn đến đầu tư, kinh doanh không hiệu quả.

Do đó, bạn cần khảo sát và nghiên cứu thị trường để tìm hiểu đầy đủ những thông tin như:

- Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

- Để bắt đầu kinh doanh trái cây, bạn phải xác định được thị trường mục tiêu mà mình muốn hướng đến là gì: Học sinh, giới trẻ, hay người dân thu nhập trung bình, tầng lớp trung lưu, thượng lưu? Thị hiếu chung và mức chi tiêu của khách hàng là gì? Khi biết được thị hiếu và thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc quảng bá và kinh doanh trái cây.

Chị Hoàng Thị Phượng và chị gái mình đã xây dựng thương hiệu "Thực Phẩm Sạch" uy tín trên thị trường

- Những loại hoa quả nhiều người mua nhất là gì? Cách đóng gói, bảo quản ra sao?

- Những dịp nào thì trái cây được bán chạy nhất?

- Khu vực bạn định kinh doanh trái cây đã có bao nhiêu đối thủ? Họ bán những sản phẩm gì? Chiến lược kinh doanh trái cây online, marketing của họ ra sao?

Việc nghiên cứu kỹ thị trường bạn muốn kinh doanh hoa quả online sẽ giúp bạn có thể tìm ra được điểm ngách giúp cửa hàng của bạn thu hút được khách hàng và kinh doanh thuận lợi.

Đối với những mặt hàng hoa quả trong nước, nên lựa chọn nguồn gốc an toàn, còn đối với hàng nhập ngoại, bạn cần nhập loại có nguồn gốc và tem nhãn rõ ràng - Chị Phượng chia sẻ

Tạo niềm tin

Muốn thu hút khách hàng thì người kinh doanh hãy đặt mình vào vị trí của họ. Khách hàng luôn muốn có được cho mình những sản phẩm chất lượng nhất do đó bạn cần tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng để có thể tạo được lòng tin ngay ban đầu với khách hàng. Vì đây là hình thức kinh doanh chủ yếu là online nên bạn cần lựa chọn cẩn thận, không nên vội vàng đưa ra quyết định để tránh sai lầm sau này.

Mặt hàng hoa quả là thực phẩm thiết yếu sử dụng hàng ngày, do đó, điều khách hàng mong muốn là sản phẩm tươi và được đảm bảo chất lượng.

Đối với những mặt hàng hoa quả trong nước, nên lựa chọn nguồn gốc an toàn, còn đối với hàng nhập ngoại, bạn cần nhập loại có nguồn gốc và tem nhãn rõ ràng. Bạn hãy lưu ý và đảm bảo điều này để việc kinh doanh trái cây online được thuận lợi hơn. Và không chỉ riêng hoa quả, mà bất kể mặt hàng nào, giá cả bán ra vẫn luôn được khách hàng quan tâm nhất. Ấn tượng ban đầu sẽ là điều giúp bạn tồn tại dài lâu, do đó, đừng vội "tận thu" lợi nhuận mà bán các mặt hàng hoa quả với giá thành kém thân thiện tới người mua. Hãy cân đối mức giá hợp lý song song chú trọng chất lượng của sản phẩm để khách hàng quay lại với bạn lần nữa.

Uy tín trong kinh doanh vô cùng quan trọng, đó lấy tiêu chí kinh doanh của "Thực Phẩm Sạch"

Khẳng định thươngg hiệu

Uy tín trong kinh doanh vô cùng quan trọng, tuyệt đối đừng bao giờ "treo đầu dê bán thịt chó". Chúng tôi luôn lấy tiêu chí đó cho chính thương hiệu "Thực Phẩm Sạch" của mình. Cho đến giờ, chúng tôi có hàng nghìn khách hàng "ruột" trên mọi miền tổ quốc và họ gắn bó với chúng tôi bởi chất lượng sản phẩm, lợi ích của người tiêu dùng và uy tín của thương hiệu. Bạn cần quảng cáo sản phẩm đúng với chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm để khách hàng tin tưởng và sẽ muốn quay lại cửa hàng bạn các lần sau đó. Hãy đảm bảo cửa hàng hoa quả online của bạn có thể thu hút được khách hàng bằng slogan lôi cuốn, hình ảnh vừa bắt mắt vừa mang tính khẳng định chất lượng, tạo sự thu hút đối với khách hàng.

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một nghệ thuật. Thái độ khi tiếp xúc với khách hàng được đánh giá rất cao trong việc níu giữ niềm tin của khách hàng. Khi khách hàng tin tưởng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong kinh doanh.

Bạn cần chăm sóc và tư vấn, hỗ trợ online ngay lập tức khi khách hàng cần, điều này sẽ giúp khách cảm thấy ấn tượng và tin tưởng vào cửa hàng của bạn, nhất định sẽ quay trở lại lần sau.

Bạn có thể tạo uy tín hơn cho thương hiệu của mình bằng cách khuyến khích khách hàng đánh giá chất lượng trên các trang web, mạng xã hội. Một lời nhận xét của khách hàng bằng mười lời quảng cáo của các bạn, đồng thời, đây cũng là phương thức đẩy mạnh sự tương tác với khách hàng, cũng như tiếp thu những ý kiến góp ý của khách hàng để hoàn thiện cửa hàng tốt hơn, kinh doanh hiệu quả hơn.

PNVN

Video

Thăm dò ý kiến

Tham gia đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh

  • Đồng ý
  • Khác
Xem kết quả