Hòa Bình: Kết nối tiêu thụ sản phẩm giúp chị em phụ nữ có cơ hội tiếp cận nhiều thị trường tiềm năng trong và ngoài tỉnh
Một trong những hoạt động luôn được Hội quan tâm và tập trung hỗ trợ cho chị em đó là hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm giúp chị em phụ nữ có đầu ra ổn định, yên tâm sản xuất; phát triển sản phẩm phù hợp với địa phương và khả năng cung ứng của đơn vị, gia đình.
Trong tháng 7/2024 vừa qua, Hội LHPN tỉnh Hoà Bình đã phối hợp với tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tổ chức hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm với chủ đề “Phụ nữ Hoà Bình hội nhập, phát triên kinh tế bền vững” thu hút sự tham gia của hơn 30 đơn vị doanh nghiệp, mô hình kinh tế tập thể (Hợp tác xã, Tổ hợp tác) và các hộ kinh doanh tiêu biểu đến từ 10 huyện, thành phố của tỉnh Hòa Bình với gần 100 sản phẩm, mặt hàng trưng bày, giới thiệu. Thông qua hoạt động, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam hỗ trợ đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể sản xuất có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của các hệ thống bán lẻ trong tương lai; các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp, để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh.
Kết thúc hoạt động, đã có 11 bản thoả thuận hợp tác giữa các đơn vị sản xuất và đơn vị tiêu thụ được ký kết. Đến nay các đơn vị sản xuất sản phẩm trên địa bàn tỉnh thông qua Hội LHPN tỉnh vẫn tiếp tục chủ động liên hệ với các đơn vị tham gia sự kiện để giới thiệu sản phẩm và đi đến hợp tác lâu dài.
Hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm là cầu nối giúp sản phẩm của hội viên, phụ nữ, của địa phương trên địa bàn tỉnh Hoà Bình có cơ hội được tiếp cận nhiều thị trường tiềm năng trong và ngoài tỉnh. Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh Hoà Bình sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền vận động thực hiện kết nối cung cấp, tiêu thụ sản phẩm an toàn cho phụ nữ gắn với thực hiện các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hội viên, phụ nữ; tăng cường tuyên truyền, vận động ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm… Cùng với đó, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm, về cơ chế, chính sách liên quan đến liên kết chuỗi tới người sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn hội viên, phụ nữ và người tiêu dùng chấp hành tốt quy định pháp luật, nhận diện, lựa chọn và tin dùng sản phẩm an toàn; tăng cường nắm bắt nhu cầu của hội viên phụ nữ, phụ nữ mới khởi nghiệp; hỗ trợ thành lập và nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ; tiếp tục khai thác và quản lý tốt các nguồn vốn hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế…