Quảng Ngãi: Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã lan tỏa tinh thần thiện nguyện

21/07/2020
Giản dị, hoạt bát, gần gũi, dễ mến – đó là những đức tính có được của chị Nguyễn Thị Hoàng Diệu – Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh một cán bộ đầy trách nhiệm vì công việc và hết lòng vì hội viên phụ nữ ở địa phương với những việc làm thiện nguyện tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng.
mô hình thu gom rác thải của Hội LHPN xã Tịnh Hà hoạt động rất hiệu quả

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Diệu luôn đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng hay trong mọi phong trào, lĩnh vực khác nhau, phù hợp thực tế ở cơ sở để các chi hội triển khai có hiệu quả. Chị luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng với các hội viên giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống.

Chị Diệu tâm sự: Công tác Hội không phải là những gì cao xa mà thực ra toàn những việc hàng ngày, rất thiết thực với cuộc sống của chị em. Ví dụ, sinh hoạt cùng chị em, tôi thấy có chị em đau ốm phải điều trị dài ngày với những căn bệnh ngặt nghèo khó chữa, những vụ tai nạn giao thông, tai nạn lao động, những gia cảnh khó khăn, bất hạnh... Khi đó, tôi thấy trách nhiệm của mình là phải làm gì đó để chia sẻ với chị em phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Vậy là tôi có ý tưởng thành lập câu lạc bộ nồi cháo từ thiện và được chị em hội viên phụ nữ đồng tình, ủng hộ và chung tay góp sức để hoạt động. Câu lạc bộ nồi cháo từ thiện có 60 thành viên tham gia, trong 5 năm qua đã huy động trên 100 triệu đồng và 600 kg gạo để nấu cháo hỗ trợ cho các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn ở bệnh viện.

Chị Diệu còn vận động thành lập câu lạc bộ từ thiện với 30 thành viên, trong 5 năm, đã vận động bằng nhiều hình thưc để thăm hỏi những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đau ốm và bệnh hiểm nghèo, đã tổ chức thăm hỏi 65 người, với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.

Từ lợi ích thiết thực của các mô hình từ thiện đó, năm 2019, Hội LHPN xã Tịnh Hà tiếp tục ra mắt câu lạc bộ thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ người nghèo. Đây là câu lạc bộ thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ người nghèo đầu tiên ở huyện Sơn Tịnh. Câu lạc bộ không những giúp cho chị em phụ nữ chung tay giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn giúp cho 48 chị em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền 16,3 triệu đồng.

Chị Diệu phát khẩu trang miễn phí cho hội viên phụ nữ trong đợt cao điểm dịch Covid-19

Ngoài ra, còn nhiều cách làm thiện nguyện do chị Diệu và BCH Hội LHPN xã tổ chức thành công như: Mô hình hũ gạo tiết kiệm tại các máy xay xát cũng được chị em và bà con hưởng ứng, đã thu được 660 kg gạo ủng hộ cho Nồi cháo từ thiện và hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, khó khăn; Vận động quyên góp chương trình kết nối những tấm lòng cho 6 hoàn cảnh bất hạnh với số tiền hơn 120 triệu đồng; Vận động ủng hộ xây dựng 5 mái ấm tình thương, với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng; Vận động chị em phụ nữ hỗ trợ xây dựng 1 điểm sinh hoạt xóm, làm hơn 100 mét đường bê tông, với số tiền hơn 40 triệu đồng; xây dựng đoạn đường hoa kiểu mẫu, với kinh phí hơn 34 triệu đồng.

Các mô hình và câu lạc bộ thiện nguyện trên địa bàn xã đêu có công sức đóng góp trực tiếp của chị Diệu,  tất cả đều hướng đến một mục tiêu là làm tốt vai trò của tổ chức Hội trong chăm lo, giúp đỡ những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mang lại những lợi ích thiết thân để chị em thêm hiểu, thêm tin, thêm yêu tổ chức Hội và những người làm công tác Hội như chị Diệu.

Kim Cúc – Đức Văn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video