• U60 mới khởi nghiệp thành công nhờ tuân thủ 3 quy tắc

    Bà Penny Bowers-Schebal ước tính 2 chi nhánh của bà sẽ đạt doanh thu lên tới 1 triệu USD vào năm 2024.
  • Tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo cao, doanh nghiệp vận hành bền vững hơn

    Nghiên cứu gần đây cho thấy, các doanh nghiệp có tỷ lệ nữ lãnh đạo cao được vận hành một cách bền vững hơn so với các doanh nghiệp có đa số lãnh đạo là nam giới.
  • Chuyện về những thầy cô giáo hiến dâng tuổi xuân trên miền đất khó

    Trên những núi cao, nơi khó khăn nhất của huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam), có những thầy cô giáo đêm tuổi xuân, miệt mài gieo chữ, mang ánh sáng đến cho những học sinh DTTS nghèo miền sơn cước.
  • Cô giáo vẽ đường đời cho trẻ em nghèo bị tự kỷ

    Học sinh trong lớp của cô Phương Dung đều là trẻ tự kỷ, là con em lao động có thu nhập thấp. 4 năm qua, lớp học đã mở ra chân trời mới, giúp nhiều đứa trẻ hòa nhập cộng đồng.
  • Người phụ nữ Ba Na góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống

    Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, thế nhưng chị Dung (SN 1985, dân tộc Ba Na, ở làng Kon Pơ Nang, Hà Tây, Chư Păh, Gia Lai) đã nỗ lực vươn lên trong học tập và lựa chọn quay về giúp đỡ nhiều chị em quê hương cùng làm chủ cuộc sống.
  • Hưng Yên: U50 khởi nghiệp với loại quả quê rẻ như cho, thu về trên 400 triệu đồng/vụ

    “Khi ấy mỗi cân quả tươi chỉ có giá 2 nghìn đồng khiến người dân chặt bỏ hàng loạt nhưng tại Nhật Bản, loại quả này sau khi chế biến lại có giá rất cao nên tôi bắt đầu khởi nghiệp ở tuổi 45”.
  • Độc đáo các sản phẩm từ dệt zèng của người Tà Ôi

    Nghề dệt zèng là nghề truyền thống có từ lâu đời của người dân tộc Tà Ôi ở huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế). Trải qua hàng trăm năm, nghề dệt zèng được người dân địa phương gìn giữ và lưu truyền, họ tự tìm kiếm nguyên liệu và thiết kế mới để dệt nên những tấm zèng đa màu sắc với hoa văn họa tiết độc đáo, đường nét tinh xảo.
  • Truyền cảm hứng qua giá trị mang lại cho người dân Tây Bắc

    Khởi nguồn từ mong muốn sẻ chia nếp sống mộc mạc cùng ẩm thực đặc trưng của người dân Tây Bắc, nhà sáng tạo nội dung Huyền Huho đã nhận ra cơ hội đem lại nhiều giá trị thiết thực cho quê hương. Thương hiệu khởi nghiệp từ đặc sản thịt gác bếp của cô gái Tây Bắc đã gặt hái nhiều thành công, lan tỏa ẩm thực quê hương và tạo cơ hội việc làm, thúc đẩy kinh tế cho người dân địa phương.
  • Từ rác thải đến thời trang

    Chứng kiến khối lượng lớn rác thải là giày, dép cũ bị trôi dạt vào bờ, một giảng viên đại học tại khu vực miền nam Thailand đã quyết định cho ra đời dự án mang tên “Tlejourn”. Đây là sáng kiến vừa có thể bảo vệ môi trường, đồng thời tạo sinh kế cho người dân trong khu vực.
  • Tương Bần đậm đà hương vị quê xứ nhãn

    Từ xa xưa, tương Bần đã đi vào ca dao tục ngữ: "Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương" hay "Dưa La, cà Láng, nem Báng, tương Bần". Câu dân ca đó vẫn nhắc nhớ những người thợ làng Bần gắn bó, gìn giữ nghề truyền thống của cha ông xưa.

HOẠT ĐỘNG HỘI

PHỤ NỮ TIÊU BIỂU

CÁN BỘ HỘI

PHỤ NỮ TRONG LỊCH SỬ

Video