Đắk Lắk: 189 trẻ mồ côi được giúp đỡ từ Chương trình “Mẹ đỡ đầu”

25/04/2022
Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh đã triển khai và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.
Hội LHPN huyện Cư M'gar triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ các trẻ em mồ côi, gặp nhiều khó khăn

Thông qua chương trình, các “Mẹ đỡ đầu” sẽ cùng đồng hành chia sẻ, hỗ trợ, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trong đó đặc biệt là trẻ em mồ côi do tác động của dịch bệnh Covid - 19 về mặt tinh thần và vật chất, giúp các em vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường và hoàn thành ước mơ của mình.

Đến nay, các cấp Hội trong tỉnh đã nhận đỡ đầu, chăm sóc, hỗ trợ 189 trẻ mồ côi thông qua nhiều hình thức như: đỡ đầu, hỗ trợ giai đoạn I; chăm sóc, động viên tinh thần, tình cảm; trao tặng tiền, quà, máy tính, xe đạp, các nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu phù hợp với nhu cầu sinh hoạt và học tập của trẻ hàng ngày; phân công hội viên phụ nữ quan tâm và nắm bắt tình hình để có các hoạt động giúp đỡ, chăm sóc phù hợp với nhu cầu thực tế của trẻ. Tổng kinh phí các hoạt động hỗ trợ lên đến hơn 230 triệu đồng.

Hội LHPN huyện Krông Búk tổ chức Chương trình “Hướng dương đón nắng” kết nối “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ mồ côi

Trong thời gian tới, các cấp Hội trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chương trình tới toàn xã hội; vận động thêm nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ, các mạnh thường quân, cơ quan, tổ chức giúp đỡ các em vượt qua khó khăn để có cuộc sống tốt đẹp hơn và phát triển toàn diện.

Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video