Đắk Lắk: Phát huy vai trò của phụ nữ chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

07/09/2021
- “Bếp ăn 0 đồng” của phụ nữ huyện Ea Kar
- Tặng quà cho người dân xã Đliê Ya, huyện Krông Năng
"Bếp ăn 0 đồng" của phụ nữ huyện Ea Kar

- “Bếp ăn 0 đồng” của phụ nữ huyện Ea Kar

Bếp ăn mang hàng nghìn "bữa cơm yêu thương" cho các khu cách ly và lực lượng quản lý khu cách ly, giúp các công dân trở về từ vùng dịch trên địa bàn huyện Ea Kar ấm lòng trong mùa dịch, với tổng trị giá trên 544 triệu đồng.

Huyện Ea Kar đã triển khai 16 xã, thị trấn xây dựng các khu cách ly tập trung để đón công dân của huyện Ea Kar từ các vùng dịch trở về địa phương. Trên cơ sở đó, Hội Phụ nữ 16 xã, thị trấn đã vận động hội viên, phụ nữ phối hợp tham gia dọn vệ sinh các khu cách ly; khởi động “Bếp ăn 0 đồng”. Với phương châm: Ai có gì góp nấy, các “Bếp ăn 0 đồng” của Hội đã được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ, các cá nhân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng bằng cách đóng góp công, lương thực, nhu yếu phẩm, rau củ quả, tiền mặt... tạo được nguồn lực vững vàng, phong phú, bền vững.

Trong hơn một tháng qua (25/7-31/8), các bếp ăn từ thiện của Hội không ngừng "đỏ lửa" đã cung cấp hơn 18.265 suất cơm, suất ăn sáng cho các công dân từ vùng dịch trở về đang thực hiện cách ly và lực lượng quản lý khu cách ly trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Ea Kar, với tổng số tiền trên 382 triệu đồng. Ngoài việc vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia nấu các suất cơm đầy đủ dinh dưỡng, các cấp Hội còn kêu gọi, vận động đóng góp hỗ trợ được gần 75 triệu đồng tiền mặt, các nhu yếu phẩm các loại, trị giá trên 67 triệu đồng, các hộp khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, đồ bảo hộ, trị giá 14,6 triệu đồng cho các Ban Vận động tại địa phương; tặng 22 suất quà cho phụ nữ và trẻ em, bao gồm gạo, mì tôm và các loại gia vị thiết yếu cho các hộ gia đình nghèo bị ảnh hưởng bới dịch Covid-19, trị giá 6,6 triệu đồng.

Bà Vũ Thị Thanh Giang, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ea Kar, cho biết: “Trong thời điểm cả nước đang chung tay chiến đấu với dịch bệnh, những suất cơm thiện nguyện, những suất quà mang ý nghĩa thiết thực thể hiện sự chăm lo, quan tâm, tiếp sức tới các công dân tại khu cách ly tập trung và lực lượng quản lý có thêm niềm tin, sức mạnh sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh. Thời gian tới, Hội tiếp tục cố gắng vận động nhiều nguồn lực hơn nữa nhằm tiếp tục hỗ trợ cho các công dân cách ly và lực lượng quản lý khu cách ly trên địa bàn huyện; hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”.

- Tặng quà cho người dân Đliê Ya, huyện Krông Năng

Hội LHPN Đliê Ya, huyện Krông Năng phối hợp với UBMTTQ và các đoàn thể trao tặng quà cho người dân buôn Dliê Ya và thôn Ea Tu đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Hội phụ nữ xã trao quà cho cháu bé 3 tháng tuổi

Theo đó, đã trao tặng 207 suất quà cho 207 hộ dân với tổng trị giá trên 62 triệu đồng. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, bao gồm: gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống.

Dịp này, Hội LHPN xã Pơng Drang (huyện Krông Búk) phối hợp với UBMTTQ và các đoàn thể xã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 250.000 đồng) cho 100 hộ nghèo, khó khăn, hộ cách ly trên địa bàn xã, tổng trị giá 25 triệu đồng; Hội LHPN huyện Ea H’Leo đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, lãnh đạo và Hội phụ nữ công an huyện tặng bỉm, sữa và 20 triệu tiền mặt cho 3 em nhỏ có hoàn cảnh rất khó khăn tại buôn kdruh và buôn kdruh A, xã EaNam, 1 bé 3 tháng tuổi, cha mẹ là F1 đi cách li tập trung và 2 bé (8 tháng tuổi, 4 tuổi) mẹ đi cách ly tập trung.

Phạm Thị Len

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video