Đẩy mạnh quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm

11/10/2006
Tăng cường quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm vì lợi ích của phụ nữ và nhân dân hai nước là nội dung chính của cuộc Hội đàm sáng 10/10/2006 giữa đồng chí Hà Thị Khiết, Uỷ viên T.W Đảng, Chủ tịch Uỷ ban QGVSTBCPNVN, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Khiết và Bộ trưởng Các vấn đề phụ nữ Cam-pu-chia Ing Kantha Phavi nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Bộ trưởng.

Đón, tiếp và làm việc với Bộ trưởng và các thành viên trong Đoàn còn có các đồng chí: Trần Mai Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban QGVSTBCPNVN; Nguyễn Thị Oanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

 

Chủ tịch Hà Thị Khiết đã nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn, đồng thời thông báo những kết quả, thành tựu đạt được của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và đặc biệt ngày nay trong công cuộc đổi mới, phụ nữ Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình không những trong khu vực mà còn trên trường quốc tế. Bằng chứng sinh động là Hội LHPN Việt Nam vừa tổ chức thành công Cuộc họp Mạng lưới các nhà lãnh đạo nữ APEC (WLN) lần thứ 11 với sự tham gia của các nhà lãnh đạo nữ gần 20 nền kinh tế thành viên, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Chủ tịch khẳng định: việc trao đổi đoàn cấp cao giữa UBQG và Bộ các vấn đề phụ nữ Campuchia đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong quan hệ giữa phụ nữ hai nước và mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho cả hai bên.

 

Bộ trưởng các vấn đề phụ nữ Cam-pu-chia đánh giá cao những thành tựu đạt được của phụ nữ Việt Nam và mong muốn hai bên đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác vì lợi ích của phụ nữ và nhân dân hai nước trên tinh thần “hợp tác láng giềng tốt đẹp, đoàn kết, hữu nghị truyền thống, ổn định lâu dài”. Bộ trưởng cho rằng đây là cơ hội tốt để Đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm, đặc biệt là trong cuộc chiến chống đói nghèo, khi mà tỷ lệ thất nghiệp, mù chữ trong phụ nữ Cam-pu-chia còn cao. Bộ trưởng cũng mong muốn hai bên phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa trong cuộc đấu tranh ngăn chặn các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tình trạng buôn bán phụ nữ, trẻ em, đồng thời có biện pháp hữu hiệu giúp chị em là nạn nhân của buôn bán trở về.

Bài phát biểu của Chủ tịch Hà Thị Khiết tại Hội đàm giữa UBQG, Hội LHPN Việt Nam và Bộ các vấn đề phụ nữ Cam-pu-chia



 

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video