Đề nghị Tỉnh ủy Quảng Nam đặc biệt quan tâm đến cán bộ nữ

19/01/2021
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đề nghị Tỉnh ủy Quảng Nam quan tâm đến công tác cán bộ nữ để tỉ lệ nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đạt ít nhất là 30%, trong đó đặc biệt chú ý nhân sự nữ là người dân tộc thiểu số.
Chủ tịch Hội LHPN VN Hà Thị Nga trao biển tượng trưng thăm, chúc Tết và tổ chức chương trình "Tết yêu thương" tại Tỉnh Quảng Nam cho Hội LHPN tỉnh với tổng trị giá 1,4 tỉ đồng

Chiều tối ngày 08/01/2021, tại trụ sở Tỉnh ủy Quảng Nam, Chủ tịch Hội LHPNVN Hà Thị Nga  đã có cuộc gặp gỡ, làm việc với đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh Ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam và đồng chí Lê Văn Dũng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh Ủy Phan Việt Cường đã thông tin nhanh với Đoàn sơ bộ một số kết quả về kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020. Năm 2020, do ảnh hưởng sức nặng nề của dịch covid-19, thiên tai, tổng sản phẩm trên địa bàn Tỉnh ước tính chỉ đạt 93% so với chỉ tiêu theo nghị quyết HĐND tỉnh đề ra; 11/14 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tuy nhiên, Quảng Nam vẫn là một trong top những tỉnh có mức tăng trưởng cao trong cả nước. Điều rất đáng mừng, thời gian qua, công tác cán bộ nữ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có sự chuyển biến tích cực. Tỷ lệ cán bộ nữ được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, tham gia cấp ủy các cấp, ứng cử đại biểu HĐND ngày càng tăng. Cán bộ nữ được quy hoạch các chức danh nhiệm kỳ sau cao hơn nhiệm kỳ trước...

Chủ tịch Hội LHPNVN Hà Thị Nga làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc trước những mất mát đến với Quảng Nam trong năm qua; đồng thời bày tỏ trân trọng và vui mừng trước những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân Quảng Nam. "Quảng Nam là một trong số rất ít địa phương trong cả nước ở cả 3 cấp, tỉ lệ nữ tham gia cấp ủy đều cao như Quảng Nam. Ở cấp tỉnh/huyện đều trên 20% và đặc biệt, cấp cơ sở trên 30%", Chủ tịch Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Chủ tịch Hà Thị Nga cũng báo cáo nhanh kết quả nổi bật trong hoạt động của Hội LHPN Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPNVN; thông tin về một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tới, đặc biệt là công tác tham gia bầu cử đại biểu quốc Hội và HĐND các cấp. "Năm 2020, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 46-CT/TW về lãnh đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022–2027. Hội LHPN Việt Nam đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ nữ; lãnh đạo sâu sát để Đại hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đạt kết quả tốt nhất. Ngày 7/1/2021, Hội LHPNVN cũng đã có cuộc làm việc với Đảng đoàn Quốc hội và các Ủy ban của Quốc hội để chuẩn bị cho việc giới thiệu nhân sự nữ tham gia Quốc Hội. Tháng 5/2021 sẽ diễn ra sự kiện bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân, đề nghị Tỉnh ủy quan tâm để tỉ lệ nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đạt ít nhất là 30%, trong đó đặc biệt chú ý nhân sự nữ là người dân tộc thiểu số", Chủ tịch Hà Thị Nga nói.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Quảng Nam tiếp tục có những giải pháp, chính sách ưu việt để hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ nữ học tập, bồi dưỡng chuyên môn, tham gia hệ thống chính trị tại địa phương; có cơ hội thể hiện và tỏa sáng trên các lĩnh vực của đời sống – xã hội...

Ngay sau buổi làm việc với Tỉnh ủy Quảng Nam, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã trao biển tượng trưng thăm, chúc Tết và tổ chức chương trình "Tết yêu thương" tại Tỉnh Quảng Nam cho Hội LHPN tỉnh với tổng trị giá 1,4 tỉ đồng.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video