Đoàn thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 2015

28/01/2016
Đoàn thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, với chủ đề "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" gắn với hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, công tác đoàn và phong trào thanh niên của cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam có nhiều hoạt động đạt đượcnhững kết quả tích cực, trình độ nhận thức của đoàn viên ngày càng được nâng cao. Nhiều hoạt động đã đi sâu tập trung vào chất lượng và thực tiễn của đơn vị, đáp ứng nguyện vọng của đa số đoàn viên. Việc tổ chức hoạt động phù hợp đã thu hút nhiều đoàn viên tham gia góp phần nâng cao vai trò, uy tín của Đoàn Thanh niên. Thông qua việc xung kích thực hiện các công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở được triển khai, thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, được cấp ủy đánh giá cao.

Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được quan tâm, đẩy mạnh triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng tạo nên sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của đoàn viên thanh niên. Nhìn chung công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 của Đoàn cơ sở đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong nhận thức tư tưởng chính trị cũng như nâng cao chất lượng trong công tác tổ chức và hoạt động.

Hội nghị cũng đã được nghe các tham luận đến từ 03 Chi đoàn với các nội dung: Đoàn thanh niên với công tác chuyên môn về vấn đề hợp tác quốc tế, Công tác tình nguyện tại Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đoàn thanh niên với công tác xây dựng Đảng.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Hữu – Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan TW đánh giá cao những thành tích Đoàn Thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đạt được trong năm qua. Trong không khí tuổi trẻ cả nước tích cực thi đua chào mừng ĐH Đảng XII, đồng chí vui mừng báo tin Đoàn TN cơ quan TW Hội được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong tổng số 59 cơ sở Đoàn Thanh niên thuộc Đoàn khối các cơ quan TW. Đồng chí lưu ý Đoàn thanh niên trong năm 2016, cần coi công tác tuyên truyền giáo dục là công tác trọng tâm hàng đầu, xung kích sáng tạo gắn liền công tác chuyên môn với công tác Đoàn, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về các vấn đề phụ nữ, gia đình, trẻ em… Ngoài ra, trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, tổ chức Đoàn cần tập trung định hướng cho thế hệ trẻ vềlý tưởng cách mạng, lối sống lành mạnh có ích cho cộng đồng xã hội.

Nhằm biểu dương thành tích công tác đoàn và phong trào thanh niên 2015, Ban Chấp hành TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Vệ - Phó Bí thư Đoàn TNCS cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, Bí thư Đoàn TN Học viện Phụ nữ Việt Nam về thành tíchxuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2015.

Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan TW cũng tặng bằng khen về thành tíchxuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2015 cho 5 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc thuộc Đoàn Thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam.

Xuân Quỳnh, HVPN VN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video