'Mong muốn lan tỏa, phát huy vai trò của hội viên phụ nữ có Đạo!'

23/12/2019
Đó là chia sẻ của bà Bùi Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội LHPNVN, trong buổi thăm hỏi và tặng quà cho chị em phụ nữ có Đạo tại thành phố Hải Phòng ngày 22/12, nhân dịp Giáng sinh 2019. Phó Chủ tịch nhấn mạnh vai trò và sự đóng góp quan trọng của đội ngũ này trong các hoạt động chung vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Ngày 22/12, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa tham dự Hội nghị Trao quà, chúc mừng hội viên, phụ nữ quận Lê Châu – Hải Phòng nhân dịp Lễ thiên Chúa giáng sinh 2019. Đây là một trong những địa bàn có số hộ dân có Đạo khá đông với hơn 2.000 nhân khẩu.

Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phiệt – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Lê Chân vui mừng cho biết, đến nay quận đã hoàn thành tất cả chỉ tiêu kinh tế xã hội quốc phòng an ninh trước 2 tháng so với kế hoạch đặt ra, ngân sách tăng 15% so với kế hoạch thành phố giao.

Địa bàn có 20 năm liên tục đứng đầu thành phố về chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi và chất lượng giáo dục đại trà. Đây cũng được xem là trung tâm y tế của vùng duyên hải Bắc Bộ với 16 cơ sở y tế lớn.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ, công tác an sinh xã hội luôn được coi trọng.

"Đến nay quận Lê Chân đã xóa được tất cả hộ nghèo, chỉ còn 318 hộ cận nghèo. Với dịp Tết cổ truyền, chúng tôi vẫn đưa số hộ nghèo vào diện khó khăn và có món quà tết trị giá 1,6 triệu đồng/hộ. Đây là sự vào cuộc của hệ thống chính trị và sự đóng góp rất lớn của Hội LHPN quận, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp ủng hộ…" – ông Phiệt cho biết.

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa gửi lời chúc mừng thành tựu của Đảng bộ, chính quyền nhân dân, trong đó có sự đóng góp của bà con giáo dân quận Lê Chân, đồng thời nhấn mạnh, Hội LHPNVN xác định phụ nữ có đạo là một bộ phận quan trọng trong phụ nữ Việt Nam, luôn có sự quan tâm sâu sắc, thu hút tập hợp và phát huy vai trò của phụ nữ có đạo trong các hoạt động của Hội.

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa phá biểu tại Hội nghị. 

"Đó là giá trị chung, nhưng giá trị hơn với người có đạo bởi giáo lý của tôn giáo thấm nhuần vào quy định của pháp luật để mọi người, mọi nhà có đạo luôn phát huy tốt. Tinh thần nhường cơm sẻ áo, dâng hiến cho mục tiêu cộng đồng tốt đẹp – đó tinh thần chính của phụ nữ có đạo, là mặt mạnh mà các cấp Hội cần được phát huy và lan tỏa tốt hơn" – bà Hoà nói.

Bà Bùi Thị Hòa nhấn mạnh, nhiệm kỳ 12 của Hội LHPNVN có nhiều giải pháp vận động dân tộc tôn giáo, đóng góp vào sự phát triển chung của phụ nữ. Ở nhiều vùng dân cư, xóm đạo khắp mọi miền Tổ quốc, nơi nào có phụ nữ có đạo sinh sống thì nơi đó là xóm đạo bình yên, không có tội phạm, tệ nạn xã hội, gia đình đồng thuận, xóm làng gắn bó, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Bà Bùi Thị Hòa thăm hỏi, tặng quà cho hội viên phụ nữ có đạo

Trong không khí Giáng sinh – ngày lễ đặc biệt của đồng bào có đạo đang đến rất gần, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN mong muốn các chị em phụ nữ đang giữ trong tim mình hồng ân của thiên Chúa thì hãy tiếp tục giữ trách nhiệm của công dân ở tổ dân phố, giáo họ, giáo xứ nơi mình sinh hoạt, góp phần xây dựng cộng đồng tốt hơn. Phụ nữ có đạo tiếp tục là hạt nhân tích cực để thúc đẩy phong trào phụ nữ trong đời sống xã hội ngày càng đi lên.

"Chúng tôi cũng mong muốn Quận hãy dành sự quan tâm nhiều hơn cho phụ nữ, đặc biệt là chính sách của địa phương, nếu trong các hộ nghèo và cận nghèo có bà con giáo dân thì dành sự quan tâm tích cực hơn nữa" – Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa nhấn mạnh.

Các nữ hội viên tiêu biểu là người có đạo bày tỏ niềm vui khi được động viên, chia sẻ

Cùng ngày, đoàn công tác đi thăm và chúc mừng Dòng tu Đa minh Mẫu Tâm, Giáo xứ Hữu Quan (xã Dương Quan, H. Thủy Nguyên). Bà Bùi Thị Hòa bày tỏ mong muốn có sự hòa đồng, đồng thuận nhiều hơn với những người dân trong cùng cộng đồng.

Phó Chủ tịch cũng mong muốn các xơ trong cộng đồng của mình, với sự dâng hiến của mình sẽ đóng góp cho sự phát triển phụ nữ. Trong mỗi một cộng đồng tôn giáo, các hoạt động hướng đến như chăm lo đến sự tiến bộ, hạnh phúc của phụ nữ, không có bạo lực gia đình… Tiếng nói của các xơ trong Giáo xứ sẽ góp phần tốt cho các tổ chức đoàn thể như hội LHPN, đoàn thanh niên… làm tốt hơn công việc của mình.

Bà Bùi Thị Hòa thăm hỏi, chúc mừng dòng tu Đa minh Mẫu tâm tại xã Dương Quan

"Thông điệp của chúng tôi là Hội LHPN mong muốn phụ nữ của công giáo, trong đó có nữ chức sắc cùng tham gia vào cộng đồng, có sự gắn kết để tạo thành một sức mạnh chung" - bà Hòa nói. 

 

https://phunuvietnam.vn/vh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video