An Giang: Trên 150 nghìn bình lọc nước miễn phí được trao cho phụ nữ và người dân

18/11/2021
Nhằm nâng cao tỉ lệ người dân được tiếp cận nguồn nước uống sạch và giúp giảm bớt chi phí trong việc lựa chọn thiết bị lọc nước, Hội LHPN tỉnh An Giang phối hợp với Trung tâm phát triển Sáng tạo xanh (GreenID), Công ty Cổ phần Xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững (SIPCO) triển khai tổ chức Chương trình trao bình lọc nước miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Bích Phượng trao bình lọc nước tượng trưng cho Hội LHPN các cấp của thị xã Tân Châu

Thời gian triển khai thực hiện Chương trình từ tháng 11/2021 đến tháng 5/2022 tại 54 xã thuộc 7 huyện (An Phú; Tri Tôn; Thoại Sơn; Phú Tân; Chợ Mới; Châu Phú và thị xã Tân Châu) với tổng số lượng bình nhận được từ nhà tài trợ SIPCO là 152.000 bình (đợt 1 là 60.000 bình; đợt 2 là 92.000 bình). Tiêu chí để lựa chọn hộ nhận được bình lọc nước là những hộ dân chưa tiếp cận được nguồn nước sạch trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra ngày càng gay gắt tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và An Giang nói riêng, nhu cầu cần nguồn nước uống sạch của người dân vùng nông thôn đang là vấn đề cấp thiết, do đó Chương trình phân phối bình lọc nước miễn phí có ý nghĩa rất lớn trong việc chăm lo sức khỏe cho người dân và cộng đồng, hướng đến mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và thích ứng với biến đổi khí hậu, góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Quyến trao bình lọc nước cho hộ dân tại xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19, đời sống của người dân nói chung, phụ nữ và trẻ em nói chung gặp rất nhiều khó khăn thì việc triển khai chương trình giúp người dân giảm chi phí đáng kể trong việc lựa chọn thiết bị lọc nước. “Chương trình sẽ được Hội LHPN các cấp triển khai theo đúng kế hoạch, công khai, minh bạch, hiệu quả, kịp tiến độ thời gian; đảm bảo thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế”, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Bích Phượng cho biết.

Trong đợt 1 này, Chương trình sẽ phân phát 60.000 bình lọc nước miễn phí cho người dân tại các huyện Thoại Sơn, Chợ Mới, An Phú, Phú Tân, Tri Tôn và thị xã Tân Châu, ước giá trị thực hiện đợt 1 trên 60 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững (SIPCO) tài trợ.      

Ni Ra

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video