Bắc Ninh: “Bếp cơm mùa dịch” của Hội LHPN xã Song Giang

01/12/2021
Thời gian này, "Bếp cơm mùa dịch" của Hội LHPN xã Song Giang, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh luôn đỏ lửa cả ngày và đêm để chia sẻ những phần cơm với các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, đội ngũ y tế tham gia chống dịch trên địa bàn xã.
Những suất cơm được các thành viên của “Bếp cơm mùa dịch” xã Song Giang chuẩn bị để gửi tới lực lượng tuyến đầu chống dịch

Ngày 23/11, xã Song Giang có Quyết định phong tỏa toàn xã để phòng, chống dịch Covid-19. Cũng từ đó, Bếp cơm mùa dịch của Hội LHPN xã chính thức đi vào hoạt động nhằm chia sẻ một phần khó khăn cho các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ chống dịch. Nguồn lương thực, thực phẩm của "Bếp cơm” chủ yếu được cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ và từ nguồn xã hội hóa của các nhà hảo tâm. Nhiều người đã hỗ trợ Bếp cơm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như: gạo, rau, củ, quả, cá, trứng, nước mắm, dầu ăn…

Mỗi ngày, “Bếp cơm” nấu 3 bữa: sáng từ 40-50 suất, trưa 70-80 suất, tối 60-70 suất. Sau một tuần hoạt động “Bếp cơm mùa dịch” đã nấu gần 1.300 suất ăn với số tiền gần 40 triệu đồng. Tham gia nấu ăn tại đây, mỗi ngày có từ 10-15 hội viên phụ nữ trực tiếp đứng bếp và một đội thanh niên tình nguyện tham gia vận chuyển các suất ăn, nước uống đến nơi tuyến đầu chống dịch. Công việc tuy vất vất vả, song mọi người đều vui vẻ, động viên nhau cố gắng chung tay cùng toàn xã chống dịch.

Mặc dù là “Bếp ăn” tạm thời nhưng khu vực bếp luôn được các chị sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ và những suất ăn được chăm chút cẩn thận từng công đoạn, từ khâu nấu nướng, đóng hộp. Trong quá trình chế biến, vận chuyển, hội viên của “Bếp cơm” luôn thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mọi người đều cảm thấy hạnh phúc vì được góp công sức nhỏ bé của mình vào công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Đây cũng là ý thức trách nhiệm với cộng đồng của các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện Gia Bình, tiếp thêm sức mạnh cùng địa phương vượt qua đại dịch.

Hội LHPN Bắc Ninh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video