Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà: Rèn giũa, trưởng thành từ mái nhà chung Hội LHPN Việt Nam

08/05/2020
Sáng nay (8/5), Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 7 TƯ Hội LHPN Việt Nam khóa XII và Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPNVN được tổ chức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng.
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà trong thời gian công tác và lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam. Trong quá trình đó, Hội LHPN Việt Nam đã tiếp tục khẳng định được vai trò người đại diện cho phụ nữ, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của phụ nữ, đồng thời lắng nghe ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của chị em và đề xuất chính sách cho phụ nữ, trẻ em...

Trưởng ban Dân vận Trung ương cho rằng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đã có thời gian dài gắn bó với công tác phụ nữ và đã trở thành người đứng đầu tổ chức của phụ nữ; điều này cho thấy quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của đồng chí trong từng công việc, từng giai đoạn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trưởng ban Dân vận Trung ương cũng chúc đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà ở cương vị mới được Đảng phân công, sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa tỉnh Ninh Bình tiếp tục phát triển.

Tân Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tặng hoa Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, bày tỏ những tình cảm gắn bó sâu nặng và tự hào với tổ chức Hội trong suốt quá trình công tác và trưởng thành. Đồng thời đồng chí cũng bày tỏ sự trân trọng tới các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN Việt Nam và mái nhà chung là tổ chức Hội đã rèn giũa để đồng chí ngày càng trưởng thành hơn trong quá trình công tác.

Nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng đánh giá những năm qua, tổ chức Hội đã đoàn kết, đạt nhiều kết quả, có những hoạt động thiết thực với các tầng lớp phụ nữ và được sự chung tay, ủng hộ của các cấp, các ngành cũng như cộng đồng quốc tế.

Được Đảng giao nhiệm vụ mới, tính chất công việc có nhiều khác biệt nhưng đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ "điều chắc chắn không bao giờ thay đổi là tình cảm và sự tri ân của tôi với tổ chức Hội LHPN Việt Nam; là trái tim, tình cảm của tôi với chị em phụ nữ, với đội ngũ cán bộ Hội. Ở nhiệm vụ mới, sẽ tiếp nối được truyền thống, bản lĩnh, trí tuệ và phẩm chất mà tổ chức Hội đã rèn rũa cho tôi trong những năm qua".

Thay mặt Ban Chấp hành, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên cho biết: Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, đây là vinh dự chung của Hội LHPN Việt Nam và với đội ngũ cán bộ nữ. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, ghi nhận, tin tưởng của Đảng tới sự phấn đấu của cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà và tập thể Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên khẳng định: "Chúng ta tự hào với đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, đồng chí có tư duy đổi mới, sáng tạo và phương pháp làm việc khoa học, nhạy bén trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ".

Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao, bản lĩnh vững vàng của người đứng đầu tổ chức đại diện cho phụ nữ, dẫn dắt phong trào phụ nữ đạt được những kết quả cao. Với cương vị mới, Ban Chấp hành TƯ Hội bày tỏ sự tin tưởng đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà tiếp tục phát huy được năng lực, phẩm chất và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video