Cần lên án hành vi vô đạo đức của thầy hiệu trưởng

22/09/2009
Bức xúc trước hành vi vô nhân tính của “thầy hiệu trưởng”, nhiều bạn đọc đã gửi thư về Trang Web Hội để bày tỏ sự phẫn nộ của mình. Trang Web Hội xin trích đăng một vài ý kiến đó

1. Xót xa trước nỗi đau của nữ sinh phố Núi

Giờ đây, cơ quan điều tra và các ngành chức năng của tỉnh Hà Giang đang dốc lực cho chuyên án “thầy giáo mua trinh học trò”. Rồi ông Sầm Đức Xương, nguyên hiệu trưởng của Trường Trung học phổ thông Việt Vinh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, người đã có hành vi suy đồi đạo đức sẽ bị pháp luật nghiêm trị nhưng bản án của lương tâm đã tuyên bởi công luận ngay sau khi vụ việc bị phát giác.

Thật xót xa cho các bậc phụ huynh khi đã quá tin tưởng vào một con người, một nhà giáo lại đứng trên cương vị của nhà lãnh đạo, quản lý. Con người ấy, đáng lẽ ra phải giúp họ để giáo dục, dạy dỗ con cái họ nên người và bảo vệ con cái họ khi gặp hiểm nguy. Nhưng thay vì giáo dục, dạy dỗ và bảo vệ, con người ấy đã chà đạp lên đạo đức nghề nghiệp, vì những dục vọng cá nhân tầm thường, sẵn sàng gây tội ác với chính những học trò vốn thơ ngây, trong sáng của mình.

Dư luận xã hội đã, đang và sẽ còn nhắc mãi đến nỗi xót xa của những em gái miền sơn cước khi tuổi dậy thì vừa mới chớm đã bị thầy giáo làm cho đớn đau, khiếp sợ. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh để mỗi chúng ta, những bậc làm cha, làm mẹ phải quan tâm hơn đến con cái mình, chung tay, góp sức cùng với nhà trường, các đoàn thể trong việc giáo dục kiến thức và kỹ năng sống cho các em, nhất là những em gái để các em vững vàng trong cuộc sống, biết đấu tranh chống lại những thói hư, tật xấu.

                                                                                                                      Thuỷ Đức

2.Trách nhiệm của bậc làm cha mẹ

Sau khi đọc bài báo “Thầy giáo mua trinh học trò, nỗi đau nữ sinh phố Núi” đăng trên Báo Tiền phong và được biết thông tin tại cơ quan điều tra huyện Vị Xuyên, ông Sầm Đức Xương đã thú nhận tội ác mà ông đã gây ra cho các nữ sinh của mình, chúng tôi vô cùng bức xúc trước hành vi suy đồi đạo đức của một nhà giáo.

Rồi đây ông Xương sẽ phải nhận bản án đích đáng về hành vi của mình nhưng bản án lương tâm của một người thầy sẽ còn theo ông mãi. Ông là người được cha mẹ các cháu cũng như nhân dân địa phương tin tưởng giao con cháu để ông giáo dục về kiến thức, về nhân cách và phẩm giá con người, vậy mà ông lại nhẫn tâm gây ra bao đau khổ cho học trò của mình.

Một vấn đề đặt ra ở đây là trách nhiệm của một số gia đình trong việc giáo dục, quan tâm, chăm sóc con cái. Tại sao các cháu đang tuổi học mà không học chỉ ăn chơi, bỏ nhà đi dài ngày, ngủ qua đêm ở nơi lạ mà bố mẹ không biết? Các bậc phụ huynh cần phải quan tâm, chăm sóc con hơn nữa và cộng đồng xã hội phải tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật, sức khoẻ sinh sản cho các cháu hơn nữa không để tình trạng các cháu chấp nhận những hành vi xấu xa của thầy để được nâng điểm, sửa học bạ hoặc vì được thầy tiền mua đồ mới.

                                                                                            Thanh Tuấn – Ban CSLP

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video