Chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ TP.HCM nhiệm kỳ 2011 – 2016: Công trình hỗ trợ cán bộ Hội, nữ công nhân

18/10/2011
“Trình độ, năng lực của cán bộ Hội còn hạn chế” là một trong những đánh giá của Hội LHPN TP.HCM về những khó khăn, hạn chế của nhiệm kỳ 2006 - 2011 cần được khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Do vậy, một trong những công trình dự kiến cho nhiệm kỳ 2011 - 2016 là “Tổ chức đào tạo trực tuyến về kỹ năng công tác xã hội cho cán bộ Hội các cấp; kỹ năng thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch” trong tổ chức cuộc sống gia đình cho cán bộ, hội viên và PN; kỹ năng công tác tư vấn cho tuyên truyền viên”. Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã nỗ lực và hoàn thành trước hạn công trình “Trang bị máy vi tính cho 100% Hội PN cấp phường, xã”. Đây là bước cơ bản để Hội LHPN TP có thể triển khai tổ chức việc huấn luyện, đào tạo trực tuyến qua internet, khai thác các tiện ích, tính năng đa dạng của công nghệ thông tin.

Hiện trên địa bàn TP.HCM, chỉ riêng trong 15 khu chế xuất và khu công nghiệp (KCX - KCN), tổng số lao động đã lên đến 258.709 người, trong đó có 165.590 nữ. Vì những lý do khách quan, chủ quan, hầu hết các KCX - KCN của TP đều thiếu các công trình nhà lưu trú, nhà trẻ, khiến công nhân rất khó khăn về chỗ ở, nơi gửi trẻ. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã thành lập được 80 câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ với 1.855 thành viên, qua đó đã giúp hàng chục ngàn công nhân được đóng tiền thuê nhà, tiền điện nước với giá phải chăng. Các cấp Hội cũng đã thành lập được 207 CLB, tổ, nhóm lao động nhập cư để hỗ trợ vốn, hỗ trợ sân chơi cho lao động nữ. Nếu được Đại hội thông qua, công trình “Xây dựng hai điểm giữ trẻ gia đình tại khu vực có đông nữ công nhân ở các KCX, KCN” sẽ là công trình chăm lo thiết thực cho nữ công nhân. Dự kiến, Hội sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT TP.HCM, phối hợp với hội viên có điều kiện về mặt bằng để thực hiện thí điểm, sau đó sẽ nhân rộng mô hình này.

Theo phunuonline

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video