Chi hội trưởng phụ nữ tích cực thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

06/10/2021
Chị Trịnh Thị Mơ, chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố Tân Bình, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ,tỉnh Đắk Lắk chủ cơ sở sản xuất nấm là người tiên phong trong xây dựng mô hình sản xuất nấm an toàn.
Chị Trịnh Thị Mơ tại cơ sở sản xuất nấm an toàn

Chị Mơ chọn hướng đi phát triển kinh tế gia đình từ trồng nấm theo tiêu chí VietGAP. Khi bắt đầu thực hiện chị đã gặp không ít khó khăn, trong quá trình đó, gia đình chị đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về mọi mặt của Hội LHPN thị xã và UBND phường An Lạc, với số vốn được vay ưu đãi là 30 triệu đồng để thực hiện quy trình sản xuất nấm an toàn.

Từ số tiền trên, chị đã đầu tư sửa sang lại toàn bộ khu nhà sản xuất, cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, ứng dụng quy trình sản xuất chặt chẽ. Qua 5 tháng triển khai, đến tháng 11/2020 cơ sở sản xuất nấm của gia đình chị Mơ là cơ sở đầu tiên trên địa bàn thị xã Buôn Hồ được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và được Hội LHPN thị xã truyền thông quảng bá rộng rãi. Bên cạnh đó, chị cũng giới thiệu sản phẩm qua bạn bè, người thân, qua các trang mạng xã hội và dần dần được thị trường đón nhận, nhiều chị em đã tìm đến tận nhà để mua nấm và phản hồi về chất lượng nấm rất tốt. Nấm của gia đình chị không chỉ bán được trên địa bàn mà đã được các cơ sở cửa hàng rau sạch các huyện khác trong tỉnh đặt mua với số lượng ổn định và ngày càng tăng lên.

Được biết, trước kia nấm chỉ bán được từ 200kg/tháng, từ khi chị sản xuất theo quy trình VietGAP đã bán được 400-500kg/tháng, doanh thu từ 12-15 triệu đồng. Với việc xây dựng mô hình trồng nấm theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp gia đình chị Thơm tạo ra sản phẩm có chất lượng cao và mở rộng thị trường tiêu thụ ổn định, góp phần phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời cũng rất tự hào được tạo ra sản phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng xã hội. Chị cũng nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức cho các thành viên trong Tổ hợp tác trồng rau, nấm để nhân rộng mô hình tại địa phương.

Không chỉ đam mê với nghề trồng nấm, chị Trịnh Thị Mơ còn là chi hội trưởng phụ nữ với gần 20 năm tâm huyết trong các phong trào thi đua do Hội tổ chức. Chị luôn sâu sát, nắm bắt hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình hội viên; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, tọa đàm… nhằm tạo sân chơi cho chị em sinh hoạt và có cơ hội giao lưu và vận động thành lập các tổ hùn vốn xoay vòng để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn vay phát triển kinh tế.

Với nhiều cố gắng trong hoạt động công tác Hội và gương mẫu đi đầu trong thực hiện mô hình trồng nấm theo tiêu chuẩn VietGAP, tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, chị Trịnh Thị Mơ đã nhận được nhiều giấy khen từ Hội LHPN, UBND các cấp qua các năm.

Thanh Huyền

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video