Chủ tịch Hội LHPN cơ sở không quản khó, tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid - 19

31/05/2021
Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, thời gian qua, trên địa bàn huyện Hữu Lũng tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều các tập thể, cá nhân không quản khó khăn, vất vả đang nỗ lực hết mình trên các chiến tuyến phòng chống dịch. Chị Vũ Thị Cảnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Hà là một trong những người như thế, luôn tiên phong, trách nhiệm với các hoạt động vì cộng đồng.
Chị Vũ Thị Cảnh tặng nhu yếu phẩm cho gia đình chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn xã

Với vai trò cán bộ Hội, chị Cảnh luôn sát sao, nhắc nhở, hướng dẫn các chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid -19 cho cán bộ, hội viên và người dân qua các  kỳ sinh hoạt, họp thôn và trên nhóm Zalo, Facebook của Hội. Khi xã Sơn Hà và các xã lân cận xuất hiện những ca nhiễm covid-19 đầu tiên, chị trực tiếp tham gia thống kê lập danh sách công dân đi làm công ty và đi từ vùng dịch trở về để đến Trạm Y tế xã khai báo và tuyên truyền cho các gia đình có người tiếp xúc với đối tượng F1, F2 phải thực hiện tốt các biện pháp cách ly tại nhà.

Nắm chắc tình hình, kịp thời có thông tin về những gia đình, phụ nữ, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, chị Cảnh đã thông qua mạng xã hội kêu gọi hội viên, phụ nữ, nhà hảo tâm trên địa bàn có những hành động ủng hộ thiết thực như: ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản đến mùa thu hoạch…. Kết quả, chị đã kêu gọi ủng hộ được với số tiền mặt là 38,7 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm khác, trao tặng hỗ trợ phụ nữ và người dân khó khăn, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch y tế, Bếp ăn Thanh niên tình nguyện, các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn huyện; đồng thời ủng hộ Hội LHPN xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, với tổng trị giá 45,5 triệu đồng.

Chị cũng chủ động đề xuất với Hội LHPN huyện lựa chọn gia đình chị là địa chỉ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nhân dân vùng dịch (thôn Bảo Đài I, Bảo Đài II, xã Hòa Thắng và xã Minh Hòa). Ngoài giờ làm việc và ngày nghỉ, chị cùng gia đình đã giúp tiêu thụ được các sản phẩm nông sản cho bà con được 2.848 kg ớt, bí xanh, cà pháo; 6.070 quả dứa và 200 bắp ngô, trị giá 63,47 triệu đồng.

Với nụ cười hồn hậu, chị Cảnh chia sẻ ước mong được góp phần công sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh đầy cam go, hỗ trợ bà con nhân dân vùng dịch yên tâm lao động sản xuất, yên tâm cách ly để dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

 

Btg Lạng Sơn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video