Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tiếp Bà Lotta Sylwander, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam

13/09/2010
Sáng ngày 7/9/2010, tại trụ sở TW Hội LHPNVN, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà, đã tiếp thân mật Bà Lotta Sylwander- Trưởng đại diện của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam nhân dịp Bà nhận công tác tại Việt Nam. Cùng đón tiếp với Chủ tịch Hội còn có Bà Dương Thị Xuân - Trưởng Ban Chính sách - Luật pháp và bà Trần Thị Hoà – Phó Ban Quốc Tế.

Bà Lotta Sylwander là công dân Thuỵ Điển, bắt đầu công tác tại UNICEF từ tháng 4/2006 trên cương vị Trưởng đại diện văn phòng UNICEF Zambia. Bà chính thức bắt đầu công tác trên cương vị là trưởng đại diện của UNICEF tại Việt Nam từ giữa tháng 8 năm 2010.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hoà đã thông tin đến bà Trưởng đại diện UNICEF các chương trình hoạt động đa dạng mà Hội LHPN Việt Nam đã và đang thực hiện để bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em cũng như những đóng góp của Hội LHPN Việt Nam trong việc thúc đẩy vai trò của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội.

Bà Sylwander rất quan tâm đến các hoạt động về bảo vệ bà mẹ trẻ em của Hội và mong muốn tìm được tiếng nói chung trong các hoạt động của Hội và UNICEF, để cùng nhau xây dựng và phát triểncác hoạt động vì quyền của phụ nữ và trẻ em. Bà Lotta Sylwander cũng rất quan tâm đến các hoạt động về bình đằng giới tại Việt Nam và mong muốn sẽ chia sẻ với Hội về những hoạt động thúc đấy về bình đẳng giới tại Thuỵ Điển, đất nước đi đầu về lĩnh vực này.  

Quỳnh Lê – Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video