Hải Dương: Trên 200 người được nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống quấy rối tình dục nơi công cộng

26/11/2019
Sáng 25/11, tại Hải Dương, TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương tổ chức chương trình truyền thông chủ đề về phòng, chống quấy rối tình dục (QRTD) nơi công cộng cho trên 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ, sinh viên trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương.

Nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Nguyễn Thị Thanh Hòa và Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đã tham dựchương trình.

Tại chương trình, thông qua hình thức truyền thông tương tác cũng như tư vấn, chia sẻ của các chuyên gia, các đại biểu tham dự chương trình, đặc biệt là các em sinh viên đã được tìm hiểu về hành vi QRTD nơi công cộng, những biểu hiện, hành vi QRTD nơi công cộng; Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng quấy rối, tấn công tình dục nơi công cộng; Những hậu quả, sang chấn mà nạn nhân bị QRTD có thể gặp phải; Vai trò của Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Hội LHPN Việt Nam trong công tác bảo vệ, hỗ trợ phụ nữ, trẻ emtrước các hành vi QRTD nơi công cộng, các hoạt động tạo dựng không gian an toàn cho PN và trẻ em... Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tư vấn thái độ ứng xử phù hợp nhằm tự bảo vệ bản thân khỏi QRTD cũng như bạo lực trong quan hệ hẹn hò...

Tham gia chương trình, các sinh viên đã thuyết trình về các giải pháp phòng, chống QRTD qua sự thể hiện của 2 nhóm Giáo dục và nhóm Quy tắc. Trong đó, một nhóm tiếp cận từ góc độ tuyên truyền, giáo dục, nhóm kia tiếp cận dưới góc độ các quy tắc, quy định của pháp luật trong việc phòng, chống QRTD.

 Ảnh minh họa

 Đại biểu tham gia tương tác tại chương trình


Phát biểu tại buổi truyền thông, bà Nguyễn Thị Minh Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN Việt Nam bày tỏ mong muốn : “Chương trình nhằm mục đích giúp mọingười, đặc biệt là các em sinh viên nhận biết được những dấu hiệu của hành vi QRTD nơi công cộng, cách phòng ngừa và tố cáo, khuyến khích sinh viên chủ động có sáng kiến tham gia xây dựng môi trường sống và học tập an toàn cho mình và cộng đồng. Đồng thời kêu gọi mọi người cùng lên án, đẩy lùi hành vi QRTD nơi công cộng và bạo lực trong quan hệ hẹn hò, xây dựng TP Hải Dương xứng đáng với vị thế và tầm cao mới- là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Hải Dương, đảm bảo các tiêu chí văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường, an toàn và phát triển bền vững”.

Nguyễn Huyền, TGTW

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video