Hội LHPN các tỉnh, thành tích cực tiếp sức người dân từ vùng dịch trở về quê hương

13/10/2021
Những ngày qua, đã có rất đông bà con sinh sống, làm việc tại tỉnh, thành phía Nam nơi tâm dịch lên đường trở về quê hương bằng phương tiện xe máy, xe đạp. Trên hành trình đó, bà con phải đi qua nhiều tỉnh, thành, địa phương, nhiều người gặp khó khăn, thiếu thốn. Trong bối cảnh đó, Hội LHPN các tỉnh, thành đã rất tích cực có những hoạt động hỗ trợ bà con kịp thời, ấm áp nghĩa tình tương thân tương ái.
Cán bộ Hội LHPN tỉnh trao phần ăn sáng cho người dân về quê

Phú Yên: Tặng đồ ăn, tặng cả tiền đổ xăng hỗ trợ bà con về quê an toàn

Đã hơn chục ngày kể từ khi TP HCM và một số tỉnh phía Nam nới lỏng nhưng những đoàn người về quê vẫn chưa ngớt. Tại Trạm dừng chân tạm cho những người về quê (ga Hòa Đa, xã An Mỹ, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã tổ chức trao tặng khoảng 1.000 phần ăn sáng, trưa, chiều và hỗ trợ tiền xăng xe cho người dân đi xe máy ghé qua trên hành trình hồi hương từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về Bình Định, Quảng Ngãi, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa… qua địa phận tỉnh Phú Yên.

Từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, thành viên CLB Nữ doanh nhân tỉnh, cán bộ Hội LHPN tỉnh và huyện Tuy An đã dậy từ 3-4 giờ sáng để chuẩn bị đồ ăn, thức uống tiếp tế cho bà con trên hành trình về quê. 5 giờ sáng bữa ăn sáng đã chuẩn bị xong, đó cũng là thời gian từng đoàn xe máy mang biển số đủ các tỉnh bắt đầu tiến tới tỉnh Phú Yên. Nhiều người đã chạy trên đoạn đường quá dài, nên khi đến đây trông bơ phờ, mệt mỏi. Khi nhận được phần đồ ăn, nước uống của Hội LHPN tỉnh trao tặng, bà con rất xúc động và vui mừng. Bên cạnh phần ăn như hộp cơm, tô cháo, bánh mì, quả trứng luộc, bánh chưng, chai nước, Hội còn tặng mỗi gia đình 100.000 – 300.000 đồng để đổ xăng tiếp sức hành trình về quê còn dài.

Vĩnh Long: Trên 1.000 ly nước cam gửi tặng người dân từ TP. Hồ Chí Minh về thực hiện cách ly tập trung

Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long đã gửi trên 1 nghìn ly nước cam đến người dân đang cách ly tập trung và lực lượng tuyến đầu tại một số Khu cách ly trong tỉnh, ước tổng số tiền trên 15 triệu đồng (trong đó, Hội LHPN tỉnh vận động hội viên, mạnh thường quân hỗ trợ 01 tấm cam và ly đựng nước cam). Đây là hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN tỉnh nhằm chia sẻ, động viên tinh thần người dân ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh về quê chống dịch đang được cách ly tập trung.

Khánh Hòa: Tiếp sức người dân

Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa đã gửi tặng những phần cháo, bánh mì, nước uống và trứng gà tới người về quê đi bằng xe máy qua chốt kiểm soát trên quốc lộ 1 tại xã Cam Thịnh Đông, Cam Ranh.

1.000 quả trứng gà luộc, 300 chai nước suối, 500 chiếc bánh mì kèm theo xúc xích và 200 hộp cháo đã được trao tặng nhằm tiếp sức cho người dân tiếp tục chặng đường về quê được thuận lợi, an toàn.

                                                                                            

Thu Huyên, Tuyết Nga, Khánh Hoà

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video