Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2019: tái khẳng định thành công của giới nữ

04/07/2019
Sự tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2019 của Đoàn Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng hơn 60 các nữ CEO doanh nghiệp tiêu biểu sẽ giúp chuyển tải một thông điệp mạnh mẽ về vai trò của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đổi mới, quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng và vị thế ngày càng tăng của Việt Nam.

Từ ngày 3 đến 6/7/2019, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 29 tại Basel (Thụy Sĩ). Đi cùng đoàn có Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên.

Việc Thụy Sĩ được chọn là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2019 thể hiện vai trò ngày càng quan trọng của phụ nữ Thụy Sĩ trong chính giới, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội của Thụy Sĩ. Hiện nay, 3 trong số 7 Bộ trưởng của Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ là phụ nữ. Tham dự Hội nghị phía Thụy Sĩ có nữ Bộ trưởng Liên bang Simonetta Sommaruga cũng là Phó Tổng thống Thụy Sĩ và năm 2020 sẽ là Tổng thống Thụy Sĩ, cùng nữ Thống đốc và phó Thống đốc bang Basel là nơi diễn ra Hội nghị.

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 29 với chủ đề “Phụ nữ - tái định nghĩa thành công” thu hút sự tham gia của 1.200 lãnh đạo nữ trong chính giới, giới doanh nghiệp và văn hóa xã hội từ hơn 60 quốc gia trên thế giới, trong đó có nữ lãnh đạo chính phủ như Thủ tướng Chính phủ Aruba, Namibia, nguyên Tổng thống Kosovo, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng North Macedonia và rất nhiều Bộ trưởng Bộ các vấn đề phụ nữ từ Campuchia, Cameroon, Bộ trưởng Lao động Pháp.

 Ảnh minh họa

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2018 ở Australia


Hội nghị lần này mang đến nhiều giá trị, ý nghĩa khác nhau khi nói về thành công của người phụ nữ. Người phụ nữ hiện đại không chỉ thành công trong gia đình mà còn thành công trong sự nghiệp, duy trì, giữ vững thể chất cũng như tinh thần; cân bằng trong chi tiêu và nâng cao khả năng tài chính, tiến tới chia sẻ khả năng lãnh đạo, sự thăng tiến trong nghề nghiêp và con đường tiến tới những công việc trong tương lai. Hơn hết là hướng phụ nữ biết quan tâm tới môi trường, những nguồn tài nguyên có hạn của trái đất.

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1990. Đây là diễn đàn quốc tế đầu tiên và lớn nhất đã sớm nhận ra tầm quan trọng trong việc nâng cao vai trò của người phụ nữ; là hội nghị kinh doanh mà trọng tâm kinh doanh là sự tiến bộ của phụ nữ trong nền kinh tế toàn cầu. Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu là một diễn đàn có tầm ảnh hưởng lớn, kết nối các nhà lãnh đạo nữ, các nữ CEO nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới, thường được coi là Hội nghị Phụ nữ Davos.

 Ảnh minh họa

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2018 ở Australia


Với kỳ vọng trở thành diễn đàn quan trọng để các nữ chính khách, nữ doanh nhân trên toàn thế giới cùng gặp gỡ, trao đổi về thể chế và kinh nghiệm trong hợp tác kinh doanh, đầu tư và tạo ra những ý tưởng, những cơ hội kinh doanh mới tiềm năng, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2019 có sự tham gia của hơn 80 diễn giả truyền cảm hứng từ các châu lục khác nhau; những cơ hội kết nối rộng rãi; những thông tin kinh doanh tại Thuỵ Sĩ và Liên minh châu Âu (EU); những kiến thức về phát triển doanh nghiệp với tư cách là người tiêu dùng và người lãnh đạo. Ngoài ra, nhiều phiên họp khác giúp phát triển các kỹ năng lãnh đạo, kinh doanh, kết nối…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (giữa) và bà Irene Natividad, Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu (áo hồng), nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao đổi với doanh nghiệp nữ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2016 ở Ba Lan

Sự tham dự của Đoàn Phó chủ tịch nước cùng hơn 60 các nữ CEO doanh nghiệp tiêu biểu sẽ giúp chuyển tải một thông điệp mạnh mẽ về vai trò của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đổi mới, quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng và vị thế ngày càng tăng của Việt Nam, thúc đẩy Hiệu ứng tích cực của “Hội nghị Phụ nữ Davos” đối với những nỗ lực tìm kiếm cơ hội, nâng cao vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế toàn cầu đang đứng trước những chuyển biến nhanh và mạnh mẽ của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

Tham gia của Đoàn Việt Nam trong Hội nghị lần này nổi bật với phát biểu quan trọng của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Lễ Khai mạc Hội nghị, sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành và các doanh nghiệp tiêu biểu vào những phiên họp về “Thảo luận Bàn tròn cấp Bộ trưởng: đối tác công - tư trong việc thúc đẩy cơ hội kinh tế cho phụ nữ và trẻ em gái”; “Phát triển lãnh đạo: Góc nhìn của nữ Giám đốc, liệu giới tính có đảm bảo sự đa dạng”; “Phát triển lãnh đạo: Nghệ thuật của sự thuyết phục trong thế giới kinh doanh”; “Sử dụng trí tuệ nhân tạo và chuỗi khối nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh”, “Con đường đến bình đẳng về lương: các sáng kiến về khu vực công/tư nhân”…

Cũng như các năm trước, hội nghị đều tổ chức trao giải thưởng “Lãnh đạo phụ nữ toàn cầu”. Đây là một giải thưởng trọn đời giúp tăng cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới. Mặt khác, trong khuôn khổ hội nghị, hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp sẽ được trưng bày nhằm giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, tăng nhận diện thương hiệu, tạo kết nối lâu dài với các nữ doanh nhân, khách hàng tiềm năng và người tham dự hội nghị cho các doanh nghiệp.

Với sự tham dự của rất nhiều nữ doanh nhân, nữ chính khách cùng những nội dung phong phú, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2019 hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm sự hợp tác mới trong công việc cũng như cuộc sống giúp cho phụ nữ toàn cầu ngày càng phát triển, khẳng định được vai trò và vị thế của mình.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video