Khởi công nâng cấp phần mộ nữ tướng Nguyễn Thị Định

06/12/2019
Ngày 6/12, gia đình cùng đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, TP.HCM, tỉnh Bến Tre… đã tổ chức lễ khởi công nâng cấp phần mộ nữ tướng Nguyễn Thị Định (1920 -1992) tại Nghĩa trang TP.HCM.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên (áo dài xanh) thành kính trước phần mộ nữ tướng Nguyễn Thị Định

Công trình nâng cấp phần mộ hướng đến 100 năm Ngày sinh nữ tướng Nguyễn Thị Định (15/3/1920-15/3/2020) và 60 năm nữ tướng lãnh đạo phong trào Đồng Khởi Bến Tre (1960-2020).

Bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam cho biết, cách đây 60 năm, lịch sử dân tộc Việt Nam đã in đậm một sự kiện đặc biệt, là phong trào Đồng Khởi bùng nổ ngày 17/1/1960. Lãnh đạo phong trào là một người phụ nữ tài năng, đã trở thành biểu tượng của đội quân tóc dài và phong trào đấu tranh của phụ nữ miền Nam - đó là Anh hùng lực lưỡng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Định - nguyên Phó Tư lệnh Quân giải phóng miền Nam, nguyên Ủy viên BCH TƯ Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Khởi công nâng cấp phần mộ nữ tướng Nguyễn Thị Định - Ảnh 1.

Đại diện gia đình cùng lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, TP.HCM, Bến Tre... thắp hương trước mộ nữ tướng Nguyễn Thị Định

Dưới sự lãnh đạo của nữ tướng Nguyễn Thị Định, đội quân tóc dài đã phát triển rộng khắp trong toàn miền Nam và đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, làm rạng rỡ thêm truyền thống yêu nước, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam.

Sau ngày thống nhất đất nước, nữ tướng Nguyễn Thị Định với cương vị là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, người đứng đầu của Hội LHPN Việt Nam đã hết lòng đưa hết tài năng, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp giải phóng phụ nữ và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: "Phó Tổng tư lệnh quân giải phóng là cô Nguyễn Thị Định. Cả thế giới chỉ nước ta có vị tướng quân gái như vậy. Thật là vẻ vang cho miền Nam, cho cả dân tộc ta". 

Với đồng bào, đồng chí, với chị em phụ nữ và bạn bè, nữ tướng Nguyễn Thị Định là hiện thân của lòng nhân ái, bao dung, dân chủ, bình đẳng.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh, việc nâng cấp phần mộ tỏ lòng tri ân công lao to lớn của nữ tướng Nguyễn Thị Định đối với đất nước, với tổ chức Hội và chị em phụ nữ cả nước.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video