Lâm Đồng: Những tấm gương nữ lãnh đạo đầy nhiệt huyết

12/04/2021
- Chị Hà Thị Thanh Hương_Người Chủ tịch đáng quý của phụ nữ xã An Nhơn
- Chị Đoàn Thị Mạnh - Tấm gương sáng trong học tập và làm việc theo phong cách Hồ Chí Minh
Chị Hương (phải ảnh) tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại các hộ kinh doanh

- Chị Hà Thị Thanh Hương_Người Chủ tịch đáng quý của phụ nữ xã An Nhơn

Trong công việc, chị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Hội, hoàn thành vai trò tập hợp, thu hút hội viên, đưa Hội phụ nữ xã trở thành một trong những đơn vị xuất sắc của Hội LHPN huyện Đạ Tẻh; tìm các giải pháp tuyên truyền, giáo dục đến toàn thể hội viên phụ nữ về kiến thức, kỹ năng sống liên quan đến vấn đề sức khỏe, gia đình, xã hội, môi trường, phẩm chất đạo đức…

Những năm qua, Hội LHPN xã đã phối hợp mở các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật, đưa các cây con giống mới có năng suất, chất lượng vào sản xuất, nhận ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội huyện, xây dựng quỹ Hội, các tổ tiết kiệm, tổ chức các hoạt động giúp đỡ hội viên. Đến nay, toàn xã có trên 100 phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi, số hộ hội viên nghèo giảm rõ rệt; nhiều cán bộ, hội viên đã xây dựng được những mô hình kinh tế có hiệu quả cao như mây tre đan, chăn nuôi heo, buôn bán các mặt hàng nông sản. Hiện nay, Hội LHPN xã có nhiều CLB văn hóa văn nghệ, thể thao… diễn ra rất sôi nổi.

Trên cương vị là Chủ tịch Hội, chị đặc biệt quan tâm giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục thực hiện mô hình giúp hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo bền vững ở 6/6 chi hội; trao mô hình sinh kế; vận động hội viên phụ nữ trong xã tham gia tích cực vào cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Heo đất tiết kiệm”, “Tiết kiệm tại chi hội”. Trong công tác hòa giải, bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương, chị Hương đã kịp thời giúp đỡ nhiều gia đình có mâu thuẫn trở nên hòa thuận và phối hợp cùng các đoàn thể, lực lượng chức năng có biện pháp giúp cho nhiều thanh niên hư hỏng tái hòa nhập với cộng đồng.

Trong những năm qua, chị không quản ngại khó khăn tham gia các lớp bồi dưỡng về Trung cấp lý luận chính trị, nhiều chị em cán bộ hội viên cũng theo gương chị đăng kí theo học các lớp chuyên môn, đào tào nghề để nâng cao năng lực cho bản thân và làm giàu cho quê hương. Ngoài thời gian công tác xã hội, chị còn làm tròn nghĩa vụ của một người con, người mẹ, người vợ của gia đình; vợ chồng chị cũng chăm lo phát triển kinh tế gia đình, với 3 ha điều và gần 4 xào ruộng lúa anh chị luân phiên canh tác theo mùa vụ, mùa thì trồng lúa, mùa thì trồng dưa hấu, trồng hoa bán tết, chăn nuôi heo, gà, vịt.. trừ chi phí mỗi năm thu về lợi nhuận trên 200 trăm triệu đồng.

Với vai trò là người đứng đầu tổ chức Hội cơ sở, chị Hương đã từng bước đưa phong trào công tác Hội LHPN xã An Nhơn đi lên và có những bước tiến không ngừng. Nhiều năm liền Hội phụ nữ xã được nhận giấy khen, bằng khen; tuyên dương điển hình tiên tiến cấp huyện, khen thưởng cán bộ Hội giỏi giai đoạn 2016 – 2021 từ Hội LHPN huyện, tỉnh và TW Hội LHPN Việt Nam.

 

- Chị Đoàn Thị Mạnh - Tấm gương sáng trong học tập và làm việc theo phong cách Hồ Chí Minh

Gần 70 tuổi và có 22 năm công tác Hội, chị Đoàn Thị Mạnh, chi hội trưởng chi hôi phụ nữ tổ dân phố 5C, thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Cá nhân chị cùng gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gần gũi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em hội viên phụ nữ trong khu phố, đặc biệt là chị em có hoàn cảnh khó khăn cần sự cảm thông và giúp đỡ từ phía cộng đồng.  

Chị Mạnh (trái ảnh) tặng quà cho hội viên bị tai nạn giao thông

Hàng năm, chị đều phối hợp với các ban, ngành thăm hỏi, động viên và tặng quà kịp thời các chị em hội viên ốm đau, bệnh tật. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, chị và gia đình đã ủng hộ chương trình "Xuân yêu thương" nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu tại thị trấn trên 10 triệu đồng. Nhiều cách làm hay và hiệu quả đã được chị áp dụng trong công tác Hội và được chị em nhiệt tình hưởng ứng như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; duy trì hiệu quả tổ hợp tác tre đan tạo thu nhập ổn định cho chị em hội viên; vận động hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi, giới thiệu việc làm tăng thu nhập, phát triển tổ hùn vốn mang lại hiệu quả cao; duy trì hiệu quả mô hình “Phụ nữ với kiến thức pháp luật” thông qua việc lồng ghép buổi sinh hoạt tuyên truyền về những quy định của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước…

Liên tục trong nhiều năm liền, chị được nhận giấy khen, bằng khen của UBND và Hội LHPN huyện. Những đóng góp của chị Mạnh đã mang lại hiệu quả thiết thực trong các phong trào nhân đạo góp phần tích cực trong phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau", thắp lên ngọn lửa sức mạnh trong các phong trào phụ nữ, nhất là các hoạt động từ thiện của điạ phương.

Hội LHPN tỉnh; Hồng Thanh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video