Lào Cai: Phong trào bóng đá nữ ngày càng phát triển, khẳng định vị thế người phụ nữ trong lĩnh vực văn hóa, thể thao

18/11/2021
Vừa qua, Hội nông dân huyện Bắc Hà đã phối hợp với Trung tâm văn hóa - thể thao và truyền thông huyện tổ chức Giải Thể thao nông dân, với 2 môn thi đấu bóng đá nữ 7 người và bóng chuyền da nam, thu hút đông đảo bà con nông dân địa phương đến xem và cổ vũ.
Trao giải cho các đội bóng đá nữ

Môn thi đấu bóng đá nữ 7 người với sự tham gia của 5 đội bóng gồm: Đội bóng đá nữ dân tộc Tày xã Bản Liền, Đội bóng đá nữ dân tộc Mông xã Bản Phố, Đội bóng đá nữ dân tộc Dao xã Nậm Đét, Đội bóng đá nữ xã Cốc Lầu và Đội bóng đã nữ xã Bảo Nhai với nòng cốt là các thôn nữ dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Dao, Mông và hầu hết các vận động viên là những thôn nữ hàng ngày lao động sản xuất nên thi đấu vẫn còn nghiệp dư. Tuy nhiên, buổi thi đấu đã diễn ra sôi nổi, quyết liệt, thu hút đông đảo sự chú ý của người dân đến xem.

Giải đấu đã diễn ra sôi nổi ngay từ những trận thi đấu đầu tiên, các vận động viên thi đấu nhiệt tình, cống hiến trong tiếng hò reo, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả

Đội bóng đá nữ xã Cốc Lầu đã xuất sắc giành chức vô địch.

Sau thời gian dài thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 10, các quy định của tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid - 19, giãn cách xã hội, mới đây khi các hoạt động đã trở lại bình thường nên các trận đấu đã thu hút số lượng lớn cổ động viên, chủ yếu là bà con nông dân người dân tộc thiểu số địa phương đến xem, động viên, cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích.

Qua đó, sức lan tỏa của phong trào thể thao đến với người dân đã khẳng định vai trò của phụ nữ trong việc phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, đặc biệt thúc đẩy phong trào bóng đá nữ ngày càng phát triển.

Tráng Xuân Cường

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video