Mang đến giá trị sức khỏe bằng phương pháp thủy trị liệu

27/08/2021
Tốt nghiệp ĐH Ngoại thương Hà Nội và lấy bằng thạc sĩ Marketing tại ĐH New South Wales, Australia, chị Đỗ Việt Khanh Chi (sinh năm 1986) đã dành trọn tâm huyết cho ngành thủy trị liệu, mang đến giá trị sức khỏe cho nhiều người bằng phương pháp tự nhiên.
Thạc sĩ Đỗ Việt Khanh Chi - Người sáng lập và điều hành An Care

Cơ duyên với thủy trị liệu

Khanh Chi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm ngành y, bố chị từng công tác tại một bệnh viện lớn. Chính vì vậy, bản thân chị từ nhỏ đã có hứng thú tìm hiểu và áp dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp tự nhiên. Chị tiết lộ một điều đáng kinh ngạc, là từ nhỏ đến giờ, chị hầu như không dùng tới thuốc Tây.

Thế nhưng, với những đam mê của tuổi trẻ, chị đã không theo học ngành Y mà quyết định theo học ngành kinh doanh, không định theo nghề của gia đình. Nhưng cuối cùng, cơ duyên lại đưa chị trở lại thành "người trong ngành" cùng với các thành viên khác.

Câu chuyện tạo nên bước ngoặt của chị chính là từ "sếp" cũ. Khi anh đi công tác nước ngoài thì bị đột quỵ, hôn mê. Bước vào giai đoạn phục hồi, anh cũng dùng cách mọi người hay dùng là bấm huyệt, vật lý trị liệu nhưng chi phí cao và bất tiện khi phải đi lại. Rồi sau đó, anh khám phá ra thủy trị liệu, giải quyết được tất cả các vấn đề trên và thậm chí rất thích thú vì trong quá trình trị liệu anh có thể nghỉ ngơi, thư giãn.

Sau khi nghe câu chuyện của sếp cũ, chị quyết định bắt đầu "kế hoạch lớn" bằng bước đi áp dụng thủy trị liệu để xây dựng một mô hình chăm sóc sức khỏe, xử lý được các vấn đề về sức khỏe cơ bản như: mệt mỏi, đau nhức, một số bệnh mãn tính, đồng thời có thể cung cấp nơi thư giãn, một nơi mà mọi người có thể tới trước khi phải đi phòng khám, bệnh viện. Trung tâm thủy trị liệu "An Care therapy house" đã ra đời.

Nâng cao giá trị tinh thần trong thủy trị liệu

Trong quá trình triển khai An Care, Khanh Chi gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chị quyết định đi theo hướng riêng, làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người về chăm sóc sức khỏe. "Thủy trị liệu không phải là một phương pháp mới, nó đã có mặt từ hàng ngàn năm trước, hiệu quả được các bác sĩ đánh giá cao, và được sử dụng trong các trung tâm chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp, trong các bệnh viện, nhưng trong cuộc sống hàng ngày mọi người hầu như không được nghe và hiểu cặn kẽ về những lợi ích y học của nó. Tuy nhiên, đối với nhiều người khi đến với thủy trị liệu là "điều trị", thì tôi muốn khách hàng của mình được hưởng một khía cạnh khác của thủy trị liệu, đó là sự thư giãn đi cùng sức khỏe", Khanh Chi cho biết.

Khách hàng của An Care rất đa dạng, từ người lớn tuổi đến trẻ nhỏ

Theo chị Khanh Chi, thủy trị liệu hiểu đơn giản là chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh, phòng bệnh hoàn toàn sử dụng nước. Đây có lẽ là phương pháp chữa bệnh cổ xưa nhất được sử dụng trong y học. Điều đặc biệt của dịch vụ tại An Care là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tự nhiên và công nghệ, dưới hình thức thư giãn đơn giản và gần gũi nhất. Tác động của thủy trị liệu tại An Care không chỉ ở bên ngoài mà còn đi sâu tới cấp độ tế bào. Đây là liệu pháp kết hợp giữa 5 tác động massage, ozone, tia hồng ngoại dải tần xa, sóng siêu âm, và hương liệu pháp để mang tới các lợi ích chính như: làm ấm sâu, tăng sức đề kháng, làm sạch sâu và thải độc, hiệu ứng luyện tập, phục hồi chức năng, giảm đau, trị cảm cúm, giảm căng thẳng, thậm chí có tác dụng với các bệnh mãn tính.

2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để công việc kinh doanh không bị gián đoạn, Khanh Chi đã chuyển hướng cung cấp 2 dịch vụ chính, đó là phục vụ trị liệu tại nhà bằng cách cho thuê máy trị liệu và tư vấn trị liệu sức khỏe. Thời điểm giãn cách xã hội, ngoài việc tư vấn chăm sóc sức khỏe thể chất thì An Care còn nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn tâm lý, chăm sóc giữ gìn sức khỏe tinh thần.

Khanh Chi cho rằng, trong thời điểm có dịch, nhu cầu về sức khỏe không những không giảm mà còn tăng lên, do đó An Care cung cấp gói chăm sóc cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Chị cũng tin rằng, khi việc giãn cách kết thúc, mô hình của An Care sẽ tiếp tục được đón nhận và triển khai rộng hơn.

Không chỉ dành trọn tâm huyết với thủy trị liệu, Khanh Chi còn là một nhà hoạt động xã hội tích cực. Nhiều năm qua, chị tham gia các hoạt động xã hội như các ngày hội thể thao, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tư vấn sức khỏe định kỳ cho người có tuổi, tham gia các ngày chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trẻ em. Đặc biệt, An Care còn có riêng một dự án phi lợi nhuận mang tên "Are you OK?" được thành lập với mục tiêu duy nhất: "Giúp bạn có thể kể câu chuyện của mình và cùng bạn lắng nghe bản thân về cả thể chất lẫn tinh thần vì một cuộc sống yêu thương và hạnh phúc".

.pnvnnuocngoai.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video