Mong có những mô hình, sáng kiến thiết thực với phụ nữ dân tộc thiểu số

09/12/2020
Chia sẻ trước thềm khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, đại biểu Triệu Thị Hoa (dân tộc Dao Đỏ), Chủ tịch Hội LHPN huyện Hà Quảng (Cao Bằng) bày tỏ kỳ vọng rằng, “Đại hội cần có các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể hơn, đặc biệt là những mô hình, sáng kiến phù hợp thiết thực dành cho chị em phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao”.
Đại biểu Triệu Thị Hoa (ảnh bên phải), Chủ tịch Hội LHPN huyện Hà Quảng (Cao Bằng)

9h sáng 9/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đã diễn ra phiên họp trù bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X - 2020.

Đến dự Đại hội có sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và 2.300 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân, ngành nghề, lĩnh vực. 

Phiên trù bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X - 2020

Phiên trù bị đã thông qua quy định của Đại hội, nghe báo cáo tình hình, chương trình Đại hội, thống nhất nghi lễ Chào cờ và hát Quốc ca vào phiên khai mạc sáng mai.

Bên cạnh đó, các đại biểu đến từ 133 đoàn đã chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang…

Chia sẻ về kỳ vọng vào kỳ Đại hội này, đại biểu Triệu Thị Hoa (dân tộc Dao Đỏ), Chủ tịch Hội LHPN huyện Hà Quảng (Cao Bằng) cho biết, đại hội là dịp để tôn vinh, biểu dương các cá nhân điển hình tiên tiến nhưng cũng đồng thời là dịp để đặt ra các phương hướng, mục tiêu để thực hiện của các phong trào thi đua yêu nước – trong đó có phong trào của phụ nữ.

Với đặc điểm là tỉnh miền núi biên giới, có nhiều dân tộc thiểu số, đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn thì đại biểu Triệu Thị Hoa mong muốn rằng tới đây các hoạt động phong trào thi đua cần hướng tới các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể hơn. Đặc biệt cần có những mô hình, sáng kiến phù hợp, thiết thực với phụ nữ dân tộc thiểu số ở vùng cao.

Đại biểu Triệu Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hà Quảng (Cao Bằng)

"Làm sao để tạo điều kiện tốt nhất cho các cán bộ hội phụ nữ nói riêng và các chị em vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung được tự tin, phát huy sức sáng tạo của mình trong lao động sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và góp phần xây dựng Nông thôn mới ngày một tốt đẹp hơn", đại biểu Triệu Thị Hoa bày tỏ.

Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua, Hội LHPN huyện Hà Quảng đã ra sức thực hiện nhiều phong trào, trong đó có phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" do Hội LHPN Việt Nam phát động. Qua phong trào với rất nhiều hoạt động thiết thức về văn hóa, đời sống, nâng cao kiến thức về luật pháp, kinh doanh, khởi nghiệp – đời sống của các hội viên, phụ nữ trên địa bàn đã từng bước được nâng cao và cải thiện.

Theo kế hoạch, từ 15h30 - 16h30 hôm nay, tại Hội trường Văn phòng Quốc hội sẽ diễn ra buổi gặp mặt giữa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với hơn 200 đại biểu là "Anh hùng Lực lượng vũ trang", "Anh hùng Lao động", đại diện Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

20h tối nay, tại Cung Thể thao Điền kinh Hà Nội (đường Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm) sẽ diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật với chủ đề "Thi đua là yêu nước - Gửi những mùa sau", được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Sáng ngày mai (10/12), Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X sẽ chính thức khai mạc.

Một số hình ảnh tại phiên trù bị Đại hội:

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn đại biểu tham dự phiên họp trù bị Đại hội

Các đại biểu đoàn Bộ Quốc phòng

Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Hồ Thị Đơm (còn gọi là Kăn Đơm, 75 tuổi, dân tộc Pa Cô, trú xã A Ngo, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế)

 

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video