Một cán bộ Hội hết lòng vì người nghèo

07/06/2005
Người dân xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình tỉnh Bình Thuận biết đến chị Mơ Nga, dân tộc K’Ho, như một tấm gương phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà, hết lòng với những phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Là Chủ tịch Hội phụ nữ xã, trong những năm qua, chị đã gắn bó với công tác Hội ở địa phương, không quản ngại khó khăn vận động chị em trong xã thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, được chị em mến yêu, cảm phục.

 

Ngoài hình ảnh một cán bộ Hội tận tuỵ với công việc, chị còn là một tấm gương làm kinh tế giỏi. Xuất phát điểm cùng khó khăn như những chị em người dân tộc K’Ho khác, được Hội phụ nữ cho vay 2 triệu đồng, chị quyết định mua 2 con trâu sinh sản. Đến nay, đàn trâu của chị đã có hơn 30 con. Được tham dự các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật do Hội phụ nữ xã phối hợp với Trung tâm khuyến nông của tỉnh tổ chức, chị Nga đã đã mạnh dạn đầu tư trên 4ha đất trồng cây ăn trái có giá trị kinh tế cao xen lẫn trồng lúa, trồng màu.. cho thu nhập hàng năm trên 40 triệu đồng.

 

Với tinh thần tương thân, tương ái, chị Nga còn tự nguyện bỏ cho chị em nghèo trong xã vay vốn làm ăn không lấy lãi trên 60 triệu đồng, giúp 3chị khác vay 12 triệu đồng sửa chữa nhà dột nát; hướng chị em cách làm ăn có hiệu quả để vươn lên thoát nghèo…Với những gì chị đã và đang làm cho phong trào Hội, cho những phụ nữ còn khó khăn, người phụ nữ dân tộc K’Ho này đã góp phần tích cực vào công cuộc xoá đói giảm nghèo trên quê hương mình.

Ban Dân tộc - Tôn giáo

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video