Một chi hội trưởng được hội viên tin yêu, mến phục

08/11/2005
Đó là chị Lương Thị Việt, dân tộc Thái, chi hội trưởng chi hội 8, Hội LHPN xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Chị là một cán bộ Hội năng động, nhiệt tình trong phong trào Hội cơ sở.

Chi hội 8 gồm 50 hội viên dân tộc thiểu số, hầu hết chị em có trình độ thấp, nhiều chị còn chưa biết chữ, nên việc vận động tham gia sinh hoạt đảm bảo thời gian và chất lượng rất khó. Với cương vị chi hội trưởng, chịđã kiên trì vận động thuyết phục chị em, giúp họ nâng cao nhận thứcthu hútvào tổ chức hội, từng bước xây dựng chi hội vững mạnh.

 

Điều trước tiên là chị hướng dẫn chị em học đọc, học viết, những người chưa biết chữ nay đã viết được tên mình, biết đọc sách báo. Từ đó chị em trong chi hội rất vui, tin tưởng vào Hội phụ nữ. Chị còn vận động chị em xây dựng quỹ hội bằng cách mỗi năm góp tiết kiệm 5.000đ, sau 1 năm số tiền có được là 250.000đ. Chị bàn với chị em mua 2 con lợn giống giao cho 2 hội viên nuôi, khi bán lợn, chị chia 2/3 số tiền gửi lại người nuôi, còn 1/3 để góp làm quĩ chi hội. Chị tính mỗi năm quay 3 vòngít nhất cũng có 350 kg lợn thịt. Như thế, lần lượt hội viên nào cũng được nuôi lợn vừa có thu nhập, vừa gây quĩ cho hoạt động của chi hội. Đến nay sau 2 năm gây quĩ, chi hội của chị đã có 750.000đ. Quĩ chi hội được sử dụng vào thăm hỏi hội viên khi ốm đau, gia đình hội viên gặp rủi ro, các hoạt động lễ tết, sơ tổng kết hàng năm...

 

Ngoài ra, chị còn lập tổ tín chấp vay vốn tạo điều kiện cho chị em dân tộc thiểu số phát triển kinh tế gia đình, nhiều hộ nhờ đó đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu từ phát triển trồng rừng nguyên liệu và cây công nghiệp. Hiện nay số vốn tổ chị đang trực tiếp quản lý là 125 triệu đồng, cho 35 hội viên vay.

 

Bằng những việc làm cụ thể, chị Việt không những giúp chị em hội viên dân tộc ít người có cuộc sống ngày càng đi lên, mà còn nâng cao trình độ nhận thức của chị em. Qua đó 100% hội viên và gia đình hội viên tin tưởng, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và nghị quyết Hội cấp trên. Bản thân chị Việt nhận được sự tin yêu và tín nhiệm của bà con. "Chị Việt nói gì, làm gì chúng tôi nhất định sẽ noi theo", câu nói của 1 hội viên chi hội thể hiện tấm lòng và tinh thần trách nhiệm của chi hội trưởng Lương Thị Việt./

Thu Thuỷ (Theo Đặc san phụ nữ Nghệ An)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video