Ngày hội Mottainai, nơi lan tỏa lối sống xanh, tích cực và những hành động tử tế

09/12/2019
“Ngày Hội Mottainai đã trở thành điểm hẹn văn hóa hạnh phúc của các em nhỏ kém may mắn cùng những tấm lòng vì môi trường, vì cộng đồng- nơi lan tỏa lối sống xanh, tích cực và những hành động tử tế”, bà Nguyễn Thị Thục Hạnh, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Chương trình Mottainai chia sẻ.

Nằm trong chương trình Mottainai 2019 do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, chiều ngày 8/12 "Gala Giáng sinh Trao yêu thương- Nhận hạnh phúc" đã thu hút được nhiều người tham gia. 

Ngoài các vị khách quý như bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; ông Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam,… còn có sự hiện diện của các em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng 150 trẻ mồ côi đến từ Làng trẻ SOS và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Nội).

Phát biểu tại Gala, bà Nguyễn Thị Thục Hạnh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Tổng biên tập báo Phụ nữ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình Mottainai, cho biết: Chương trình Mottainai 2019 tại Hà Nội ngoài 41 gian hàng Việt- Nhật thì hơn 2.000 vận động viên đủ mọi lứa tuổi tham gia Cuộc thi chạy "Vì an toàn giao thông cho phụ nữ và trẻ em" đã thể hiện rõ nét thông điệp và hành động chung tay ngăn chặn tai nạn giao thông - vấn nạn gây thương vong cao nhất thời bình tại Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019 do Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

 Ảnh minh họa

 Ban tổ chức trao học bổng và quà tặng của chương trình cho trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Theo Tổng Biên tập Nguyễn Thị Thục Hạnh, qua 7 năm được tổ chức tại Việt Nam, Mottainai – Trao yêu thương, nhận hạnh phúc ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng. Hiện Chương trình đã thu hút 250.000 người Việt Nam, Nhật Bản và các nước khác tham gia. Từ đó, hỗ trợ học bỏng cho 3.000 trẻ em mồ côi, trẻ bị ảnh hưởng bởi giao thông trên mọi miền đất nước.

"Ngày Hội Mottainai đã trở thành điểm hẹn văn hóa hạnh phúc của các em nhỏ kém may mắn cùng những tấm lòng vì môi trường, vì cộng đồng- nơi lan tỏa lối sống xanh, tích cực và những hành động tử tế", bà Nguyễn Thị Thục Hạnh chia sẻ.

Tại buổi lễ, ông Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, tai nạn giao thông hiện là nỗi ám ảnh kinh hoàng tại Việt Nam. Mỗi ngày trôi qua, lại có thêm hơn 20 gia đình con mất cha, vợ mất chồng, mẹ mất con. Đau đớn hơn, có những em bé mất cả cha lẫn mẹ. Sau tai nạn đột ngột, nỗi đau của những người ở lại là vô biên.

 Ảnh minh họa

 Ban tổ chức trao học bổng và quà tặng của chương trình cho trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Ban tổ chức cho biết, nhằm chia sẻ với nỗi đau của những trẻ em mồ côi, đặc biệt là trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, cộng đồng đã đồng hành cùng Mottainai bằng những việc làm bình dị mà cao đẹp nhất. Từ một cuốn sách cũ, những bức tranh tự vẽ, các bài hát, các lời chúc yêu thương đến những phần tiền, phần học bổng… 

Chỉ tính từ tháng 5/2019 đến nay, Chương trình Mottainai 2019 đã quyên góp và trao học bổng và quà tặng cho 70 em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước; trao tiền và quà hỗ trợ 300 trẻ em mồ côi tại Hà Nội và TP HCM. Hàng chục ngàn người tại Việt Nam, Nhật Bản và nhiều nước khác tiếp tục phát triển mạng Mottainai ngày càng lớn mạnh, góp phần lan toả thông điệp sống xanh, sống tích cực đến với cuộc đời.

 Ảnh minh họa

 Ban tổ chức trao học bổng và quà tặng của chương trình cho trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Tại Gala, Ban tổ chức đã trao học bổng và quà tặng của chương trình cho 28 trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 42 trẻ em khác có hoàn cảnh tương tự tại phía Nam và các tỉnh miền núi phía Bắc đã được nhận học bổng tại "Ngày hội Trung Thu, Trao yêu thương, Nhận hạnh phúc" tại TP Hồ Chí Minh hoặc được Báo Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh thành cùng các Mạnh Thường quân đến thăm hỏi và trao trực tiếp tại gia đình.

Ví như anh em Vũ Văn Tiến (sinh năm 2008) và Vũ Quốc Linh (sinh năm 2010) cùng ở huyện Mỹ Hưng Yên Bố làm thợ mộc, mẹ là công nhân. Ngày 14/5/2019, 3 mẹ con cháu bị tai nạn giao thông. Mẹ bé tử vong tại chỗ, cháu Vũ Văn Tiến bị gãy 2 chân, phải phẫu thuật nhiều lần, hiện đang phải truyền máu để nuôi chân tại BV Việt Đức. Các bác sĩ cho biết thời gian điều trị còn rất dài và tốn rất nhiều chi phí để chữa được đôi chân. Em Tiến là Vũ Quốc Linh bị tụ máu não phải mổ não tại BV Việt Đức sau đó chuyển về BV Đa khoa Hưng Yên. Hiện nay cháu đã ra viện về gia đình chăm sóc nhưng sức khỏe vẫn còn yếu. Bố hiện nay phải nghỉ làm để chăm sóc các con.

 Ảnh minh họa

 Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã trao quà của chương trình Mottanai cho đại diện Làng trẻ và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu


Tại Gala, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã trao quà của chương trình Mottanai cho đại diện Làng trẻ và Trung tâm. Ban tổ chức cũng trao quà cho các cháu là trẻ mồ côi ở Làng trẻ SOS và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu, nơi đã tiếp nhận nhiều cháu mồ côi vì tai nạn giao thông.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video